Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Kỹ thuật chơi

Golf: Muốn ổn định thì phải học cách thăng bằng

Golf: Muốn ổn định thì phải học cách thăng bằng

Khi bạn hỏi bất kỳ tay golf nào đang chơi trên Tour trong đó có số 1 thế giới về chìa khoá để có thể đánh bóng ổn định, một trong những câu trả lời phổ biến được bật ra một cách không ngần ngại đó là: Sự thăng bằng. Các Pro tập trung rất nhiều vào sự thăng bằng của tư thế đứng, tư thế lúc vào bóng, tư thế khi backswing cho đến kết thúc. 

Calvin Peete, tay golf chuyên nghiệp có cú phát bóng thẳng nhất lịch sử PGA Tour cho biết: "Giữ thăng bằng tốt trong suốt cú đánh là rất quan trọng. Tôi luôn nỗ lực duy trì một độ vững chắc và duy trì nó trong suốt cú Swing của mình" 

Tuy nhiên người chơi cũng cần lưu ý, việc giữ thằng bằng từ khi bắt đầu cho đến kết thúc cú đánh không giúp điều chỉnh kỹ thuật Swing của bạn nhưng nó là nhân tố quan trọng để có sự ổn định khi vào bóng. Sự thăng bằng vẫn luôn là chìa khoá quan trọng nhất”

Tiến sĩ Michael Mosley trong một nghiên cứu năm 2014 từ Tạp chí Y khoa Anh, theo dõi một nhóm gồm 1.355 nam giới và 1.411 phụ nữ bắt đầu từ 53 tuổi và kết thúc khi họ 66. Ông đã làm bài kiểm tra nhóm này dựa trên: cách cầm gậy, khả năng xoay hông, tốc độ đầu gậy và khả năng thăng bằng một chân. Kết quả đã chỉ ra, nhưng người chơi có sự thăng bằng tốt đều có khả năng ghi điểm tốt hơn 20% so với trung bình. 

Làm thế nào để cải thiện sự cân bằng:

Cách dễ nhất để kiểm tra đó là thử thăng bằng một chân theo lời khuyên của Viện hiệu suất Titleist (do Dave Phillips, HLV trong top 100 đồng sáng lập). Chỉ cần đứng thẳng, nhấc một chân lên và giữ nguyên trong gần 30 giây.

“Hơn 25 giây được coi là bình thường, vì vậy hãy dừng thử nghiệm sau 25 giây,” Phillips nói.

Thực hiện động tác này hàng ngày sẽ giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn và bạn cũng có thể thực hiện các động tác dành riêng cho chơi gôn khác để cải thiện khả năng giữ thăng bằng của mình: Ví dụ như swing bằng hai chân với nhau hoặc chỉ xoay người bằng chân trước.

Hãy nỗ lực mỗi ngày và bạn sẽ được đền đáp kết quả về sau này.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi