Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

'Nắn' lại cú Swing hay bị cắt vào bóng

'Nắn' lại cú Swing hay bị cắt vào bóng

Top HLV golf trong top 100 của GOLF là Nick Clearwater đã dành rất nhiều giờ mỗi ngày để sửa nó. 

“Bị overswing là một trong những lỗi lớn nhất gây ra việc cắt ngang bóng mà tôi thấy ở các golfer giải trí, chơi không chuyên" - Nick nói.

Nick mô tả một cách khá chi tiết như sau: "Khi một golfer đưa gậy sâu về sau lên tới đỉnh và vượt quá với yêu cầu thông thường, họ sẽ đưa đầu gậy đi từ ngoài vào trong hay gọi ngắn là Out - in. Với mặt gậy mở thì đó là cú Slice 'chết tiệt', mà nếu với mặt gậy bị đóng thì đó là cú Hook 'chết dở'. 

Nhưng đừng lo lắng, bởi vì golfer mắc vấn đề này khá phổ biến và các HLV Golf họ đã có sẵn những bài tập để sửa nó. Nick Clearwater đã chia sẻ 2 bài tập đơn giản để sửa nó.

1, Chỉnh từ hướng vào bóng

ball-scaled

Nếu bạn không có thanh phao mềm (một thành có thể uốn) thì dùng bao gậy hay một cái chai, đặt nó bên ngoài vị trí bóng và tập đánh sao cho nó không được trúng vật thể này. 

“Tôi luôn gợi ý người chơi tập với bóng, tức là cách impact trước. Nếu bạn là người đánh out-in cắt từ trên xuống vào bóng thì chắc chắn sẽ trúng cái chai hay bao gậy" - Nick nói. 

2. Chỉnh hướng gậy xuống

inside-1-scaled

Bạn cần một người giúp hoặc có một thiết bị để dựng chéo cây phao mềm lên với góc 45 độ. Mục tiêu là phải swing với bên dưới thanh phao mềm này khi downswing. 

“Ý tưởng bài tập này nhắm vào đường swing xuống khi gậy phải đi dưới vai phải, với cán gậy đi qua phần giữa của bắp tay phải lúc tay trái đang nằm song song với mặt đất " - Nick nói.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi