Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Kỹ thuật chơi

Không thực hiện động tác này khi backswing có thể gây ra lỗi phổ biến

Không thực hiện động tác này khi backswing có thể gây ra lỗi phổ biến

Golfer người Nam Phi là Louis Oosthuizen đã phải cùng HLV của mình là Marnus Marais có nhiều năm sửa lỗi Early extension (theo hình mô tả bên trên). Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc này khi có người nói nó không ảnh hưởng nhiều, nhưng phần lớn HLV đều cho rằng nó là lỗi cần phải khắc phục nếu muốn chơi tốt. 

HLV Marnus Marais, giải thích về nguyên nhân của early extension: “Bất kỳ người chơi nào cũng gặp khó khăn xoay hông về sau khi backswing. Khi mọi thứ được đẩy căng lên thì đó là lúc hiện tưởng hông đẩy về trước bóng khi downswing sẽ xảy ra do bạn phải cố gắng giải phóng năng lượng tích lũy."

“Tôi về Louis Oosthuizen đã phải làm việc cật lực để có thể giúp anh ấy xoay hông một cách đúng nhất, để cải thiện Swing một cách rõ ràng"

OzExtension

Louis Oosthuizen tại The Open 2021
Ảnh: GettyImages

Marnus Marais nói việc trong đầu bạn luôn nghĩ tới việc xoay hông phải đúng và giữ chân sau chuẩn xác là cách tốt nhất để tránh early extension. Hãy tập luyện nhiều về chuyển động hông, cải thiện nó để bạn có thể có backswing tốt nhất. Luôn ghi nhớ: tải năng lượng sang bên và thực hiện xoay hông sang phải, tạo một khoảng trống để hông xoay qua khi downswing chứ không phải là đẩy tiến hông về trước. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi