Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

6 bước để chơi golf 'lột xác' như Cameron Smith

6 bước để chơi golf 'lột xác' như Cameron Smith

Cameron Smith đang gặt hái được nhiều thành công tại PGA TOUR trong những năm qua với 4 chiến thắng, mới nhất là ở Sentry TOC nơi anh đăng quang với kỳ tích âm 34. Để có những kết quả như vậy được cấu thành từ rất nhiều yếu tố của tay golf 27 tuổi đến từ châu Úc. Một người chơi gan lì, cứng rắn và quan trọng nhất là kỹ năng đánh bóng toàn diện. Để so kè và vượt qua tay golf chơi hay nhất hiện nay - golfer số 1 thế giới Jon Rahm là chuyện không đơn giản. Nhưng có lẽ chính vì điều đó đã thúc đẩy Cameron Smith lên một đỉnh cao mới. Sau màn trình diễn đẳng cấp ở Sentry TOC, chắc chắn nhiều khán giả sẽ dành tình cảm yêu mến hơn cho tay golf này và chúng ta cùng tìm hiểu 6 bước để đánh golf như Cameron Smith.

cam-smith-1

1. Thiết lập thế đứng:

Tư thế đứng cực kỳ thăng bằng và cân đối là điều dễ nhận ra ở Smith. Nhưng chú ý, phần cột sống từ dưới đến giữa của Smith khá thẳng, nhưng từ giữa trở lên trên lại cong và trông thư giãn. Hầu hết người chơi lại có xu hướng thẳng lưng trên mà phần lưng dưới lại cong, và đó là lý do tại sao nhiều người chơi backswing bị đau vì đang làm ngược lại với cách của Cameron Smith. 

2. Bắt đầu cú đánh:

Smith đưa tay và gậy ra sau đồng thời nhẹ nhàng xoay hông. Cánh tay trái khá thẳng khiến cho gậy đi ra ngoài một chút và nó tác động lên toàn bộ phần còn lại của cú backswing. Thường thì mách giúp người chơi giữ tay trái (tay dẫn dắt) hơi có xu hướng gập lên để giữ đầu gậy vẫn trong mặt phẳng của cú Swing. 

3. Đỉnh backswing

Một tư thế khá đẹp với khả năng xoay tuyệt vời. Nhưng tay của Smith lên đỉnh backswing khá ''dựng'' và đẩy phần tay tái nhiều hơn về phía trước. Đây chính là kết quả của việc mặt gậy đóng và trông như sẽ xuyên cắt qua hướng mục tiêu. 

cam-smith-2

4. Chuyển trọng tâm:

Smith chuyển trộng tâm về phía mục tiêu mà không cần xoay quá sớm. Điều này giúp anh ấy có thời gian để đưa cánh tay của mình xuống trước mặt ở vị trí cần thiết chuẩn bị vào bóng. 

5. Tiếp xúc bóng:

Nhìn vào các sọc trên áo phông của Cameron Smith thì thấy chúng nghiêng về phía mặt đất. Điều này có nghĩa là anh ấy đã thêm độ nghiêng về một bên cho cú downswing của mình. Kết hợp động tác này với lấy phản lực mặt đất từ chân trái khi impact giúp Smith truyền rất nhiều tốc độ và năng lượng của đầu gậy vào bóng. 

6. Động tác kết thúc:

Vẫn là khả năng thăng bằng tuyệt vời kể từ khi tạo thế đứng cho đến khi kết thúc cú đánh. Một cú swing đầy đủ xuyên qua bóng với trọng tâm được dồn hết sang chân trái. Các chuyên gia huấn luyện golf hàng đầu khi nói về swing của Smith vẫn đều chia sẻ rằng: họ không cần quan tâm đến Swing của anh ấy như thế nào, mà quan tâm tất cả mọi thứ được "Fit" với nhau như thế nào mới là điều quan trọng. Đối với Cameron Smith, anh chắc chắn đã sở hữu cho mình nhữ kỹ thuật cực đỉnh. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi