Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Kỹ thuật chơi

Thử chuyển động backswing này để cải thiện sức mạnh

Thử chuyển động backswing này để cải thiện sức mạnh

Ví dụ một cú backwing quá ngắn có thể dẫn đến trình tự Swing không nhất quán, mất sức mạnh, kiểm soát mặt gậy kém và tiếp xúc kém.

Bạn đang thực hiện cú Fullswing với backswing đạt đỉnh như thông thường, nhưng lần này lại dừng ngắn lại, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang 'gian lận' độ xoay của mình. Người chơi tưởng rằng vẫn thực hiện cú xoay nhưng thực tế là họ đang nâng tay về sau. Điều này khiến người chơi hay bị nói là swing bằng 'tay' mà thiếu đi cuộn cơ thể và tích luỹ năng lượng cần thiết khi lên đỉnh backswing. Bạn đánh bóng như vụt vào nó mà không phải xoay cơ thể vào bóng. Chắc chắn lực sẽ bị giảm rất nhiều. Backswing ngắn thì người chơi vẫn phải đảm bảo xoay như đúng quy trình. 

Theo thời gian, bạn có thể sẽ không thực hiện được cú xoay đầy đủ cực đại do thân hình thiếu linh hoạt đi và bạn muốn kiểm soát hơn nhưng không muốn giảm đi nhiều lực. Thì mách giúp của HLV là hãy thu hẹp hai chân lại ở thế đứng và hơi mở hai mũi chân sang hai bên, điều này giúp bạn cải thiện khả năng xoay hông. Điều chỉnh này cũng tăng khả năng chuyển động của phần thân dưới (Lower body) và cũng cải thiện tương tự với phần thân trên. 

kevin-sprecher

Bạn có thể thấy cánh tay trái khi backswing không thẳng (hình trên). Điều này không sao, điều quan trọng là bạn cần phải mở rộng backswing, thoải mái tự do và thực hiện xoay đầy đủ với vai trái bên dưới cằm. Đó là tất cả những năng lượng tiềm năng mà bạn cần. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi