Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Jon Rahm chỉ ra bí kíp chơi golf ổn định với phong độ cao

Jon Rahm chỉ ra bí kíp chơi golf ổn định với phong độ cao

Thời điểm hiện tại, nếu được hỏi tay golf nào có phong độ thi đấu cao nhất thế giới chắc không ai khác ngoài Jon Rahm. Golfer số 1 thế giới vẫn duy trì được nhịp độ của mình khá tốt từ năm 2021 cho đến khi bước vào giải mở màn năm 2022 là Sentry Tournament of Champions ở Kapalua.

Rahm nói rằng anh ấy hi vọng có thể tiếp tục giữ được 'form' như này từ mùa hè năm ngoái. Mặc dù anh cũng đã từng gặp những khó khăn do mắc Covid 19 buộc phải rút khỏi The Memorial. Golfer người Tây Ban Nha đang có màn thể hiện quá tốt tại sự kiện ở Hawaii khi cân bằng kỷ lục sân 61 gậy tại vòng 3 cùng với Justin Thomas có được ở vòng 2. Anh bước vào ngày chung kết để cạnh tranh chức vô địch cùng Cameron Smith người Úc.

Jon Rahm cho biết rằng, anh đang đòi hỏi những khắt khe nhiều hơn cho chính mình ở mùa giải năm nay. Anh cũng chia sẻ bí mật để duy trì sự ổn định cao và tin vào điều đó là đúng. 

Rahm nói: "Biết bản thân, biết Swing của mình, biết cơ thể, biết khả năng tới đâu và biết tại sao lại Swing theo cách đó. Một khi bạn biết rằng bạn sẽ bước ra ngoài cuộc chơi mà hiểu rất rõ mình, ít nhất với 3 điều ở trên thì bạn sẽ duy trì được sự ổn định chắc chắn của cú Swing và đường bóng bay" 

Rahm có hẳn một "checklist' cho cú Swing của chính mình và đây là chìa khoá rất quan trọng để giúp anh ghi nhớ và không được quên chi tiết nào. 

“Trong ghi chú của bản thân tôi có đề cập về thiết lập thế đứng như nào, cảm giác cơ thể, trông dáng đứng ra sao, có rất nhiều điều bạn cần phải có nhưng phải rất hiểu bản thân. Đôi lúc bạn đánh không tốt thì hãy bình tĩnh lại, xử lý một cú đánh cú chủ đích hơn, dễ dự đoán được hướng bóng bay để lấy lại sự ổn định". Rahm bổ sung thêm.

Có chìa khoá nào khác để tiếp tục duy trì sự thành công? Rahm nói đó chính là khả năng thực hành với chính những gì bản thân có. 

"Nếu một sáng thức dậy, thường bạn đánh cú Draw nhưng bóng lại không Draw cho bạn, bạn sẽ không đánh cú Draw nữa? Nhưng hãy luôn cố gắng tập những cú đánh mà bạn có thể chơi được, hình dạng quỹ đạo bóng quen thuộc của mình. Bởi Golf không phải là cuộc thi đánh bóng, đây là trận đấu về điểm số tốt nhất. Không cần biết bạn có hình dáng ra sao, đánh như nào, nhưng trong cuộc thi đấu người vô địch là có tổng điểm âm tốt nhất". 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi