Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Kỹ thuật chơi

Xử lý 5 khoảng cách khác nhau với cùng 1 gậy, cùng 1 swing

Xử lý 5 khoảng cách khác nhau với cùng 1 gậy, cùng 1 swing

Đối với những người có handicap cao hơn, đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng thực tế những mách giúp dưới đây khiến cho việc này dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Bước đầu tiên bạn cần có một con số tương đối chính xác cho một cú đánh fullswing gậy Wedge nào đó. Ví dụ gậy Wedge 58 thực hiện fullswing 75 yards. Vấn đề chúng ta cần xử lý lúc này là làm sao có thể đánh ở những khoảng cách gần hơn?

- Nguyên lý đầu tiên để đánh ngắn hơn đi, bạn cần cầm ngắn gậy lại. Việc này sẽ giúp người chơi giảm được ít nhất 4 yards. Và nếu cầm dưới hẳn cuối cán gậy, bạn có thể giảm được tầm 8 yards. Như vậy ngay việc cầm ngắn gậy lại, người chơi đã xử lý được 2 khoảng cách khác nhau rồi.

- Đối mặt với khoảng cách 60 yards? Bạn cần xử lý như nào. Việc cầm ngắn gậy lại dưới cán giảm được 8 yards. Người chơi thu hẹp hai chân lại một nửa so với trước cũng giúp khoảng cách giảm đi thêm 4 yards. Tổng là giảm được 12 yards cho một cú fullswing. Như vậy bạn đã có thể xử lý được ở tầm khoảng cách 60 yards mà vẫn thực hiện fullswing.

Bây giờ, làm thế nào đánh ngắn hơn nữa?

Người chơi vẫn giữ các thiết lập như trên với hai chân hẹp, tuy nhiên chân trái có xu hướng mở hơn. Điều này cũng sẽ khuyến khích sự phân bổ trọng lượng phù hợp trong suốt cú đánh của bạn. Swinging từ vị trí này sẽ giúp người chơi giảm hẳn một nửa so với khoảng cách thông thường ở cú fullswing. Bạn càng thu hẹp hai chân thì càng giảm khoảng cách. Có một nguyên tắc chung, mỗi một phần ba chiều dài bàn chân mà bạn di chuyển về phía sau (chân trái mở) thì khoảng cách sẽ giảm đi 4 yards nữa.

Như vậy cùng ở một cú fullswing gậy Wedge nhưng kết hợp với việc điều chỉnh thế đứng, cách cầm gậy bạn đã có những khoảng cách kiểm soát ngắn tốt hơn. Tuy nhiên cũng như mọi thứ trong chơi gôn, chìa khóa để thành thạo những cú đánh ngắn gậy kỹ thuật này vẫn phải là luyện tập. Hãy dành chút thời gian để thực hiện những kỹ thuật này và chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong điểm số của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi