Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Bài tập luyện giúp sửa 3 vấn đề cùng một lúc

Bài tập luyện giúp sửa 3 vấn đề cùng một lúc

Nếu có một điều mà những người chơi gôn chuyên nghiệp làm tốt hơn nhiều so với những người còn lại thì đó là cách luyện tập. Những tay golf Pro thực sự giỏi trong việc luyện tập theo cách để giúp họ trở nên tốt hơn chứ đơn thuần cho ''quen tay''. Trong khi đó những người chơi gôn nghiệp dư phong trào thì việc tập luyện của họ như là giải trí nếu không nói là hầu hết được coi là lãng phí thời gian. Tập luyện hiệu quả là điều rất quan trọng để tiến bộ lên từng ngày. Nhưng luyện tập một cách hiệu quả không đồng nghĩa là cần có những bài tập nặng nề.

Huấn luyện viên Nathan Morris của GOLFTEC đã đưa ra 3 vật dụng quen thuộc trong túi giúp người chơi tận dụng để khắc phục các vấn đề về hướng ngắm, đường gậy đi và mặt gậy vào bóng bao gồm 2 mũ trùm đầu gậy (headcover) và một chiếc khăn tắm.

Đầu tiên, đặt hai headcover ở hai bên của quả bóng gôn.

- 1 chiếc headcover nên được đặt giữa bạn và bóng, hướng thẳng về mục tiêu. Việc này giúp bạn đảm bảo việc ngắm hướng đúng, đảm bảo mặt gậy, chân và vai vuông tóc với hướng cần ngắm đánh.

- Chiếc headcover còn lại ở ngoài bóng, chỉ sang phải mục tiêu. Điều này giúp bạn tạo một khuôn khổ swing hạn chế vượt quá đỉnh swing (over the top), khuyến khích đầu gậy đi từ trong ra ngoài nhiều hơn. 

- Chiếc căn tắm được xếp gọn phía sau bóng tầm gần 10cm, để giúp bạn đánh xuống bóng và không được chạm khăn, nó giúp impact tốt hơn khi mặt gậy tiếp xúc. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi