Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

Kỹ thuật xử lý những cú Pitch ngắn vượt bẫy

Kỹ thuật xử lý những cú Pitch ngắn vượt bẫy

Nhưng bạn có thể vượt qua nối sợ hãi mà các golfer thường hay bị đưa gậy ăn vào đất trước khiến bóng rơi xuống bẫy thay vì tiếp green. Chìa khóa khiến bạn lo sợ ở cú đánh như thế này phần lớn nằm ở việc không biết cách xử lý, hay nói tóm lại chưa có kỹ thuật tốt. 

Hầu hết người chơi khi buộc phải đánh bóng qua bẫy, thường sử dụng gậy Pitch hay Sand, cầm gậy như cách thông thường và thực hiện cú backswing với tiêu chuẩn. Vấn đề là cách thiết lập này nó dành cho những cú đánh đi ít nhất 30-40 yards. Do đó khi bạn muốn đánh với khoảng cách ngắn hơn như thế bằng cách giảm lực, hay dừng tay khi gậy chuẩn bị đi qua điểm tiếp xúc, dẫn đến những cú đánh trượt, thậm chí vào đỉnh bóng hay dùng tay quá nhiều có thể mặt gậy đập đất trước. Việc giảm tốc, dừng tay khi dùng gậy Wedge là ''tử huyệt'' cho cú đánh này. 

1. Chọn gậy với độ mở phù hợp

Hãy bỏ gậy sand wedge trở lại túi và dùng cây Lob Wedge. Việc thêm 4-6 độ nữa sẽ giúp bạn tạo thêm độ mở mặt vậy và sự mềm mại cần thiết khi pitch những quả bóng trong phạm vị gần mà không cần phải căng nhiều lực. 

2. Cầm ngắn gậy lại

Nắm sát dưới cán gậy Lob Wedge giúp bạn không bị mất kiểm soát lực. Một câu hỏi đặt ra là có nên dùng kỹ thuật này cả với cây gậy khác như Driver. Thực tế việc cầm ngắn gậy lại bạn có thể sẽ đứng gần bóng hơn, nếu thực hiện nhịp và tempo đánh thông thường người chơi có thể kiểm soát khoảng cách được. Tuy nhiên các HLV không khuyến khích cách này mà nó phù hợp hơn với kỹ thuật đánh Lob Wedge. 

3. Backswing ngắn lại

Việc này sẽ hạn chế đi sự nhô lên hay chuyển động sang của hông. Việc kết hợp giữa backswing ngắn lại, cầm gậy cũng ngắn giúp bạn gia tăng khả năng impact mặt gậy vào bóng hơn rất nhiều. Mặt gậy tăng tốc vào bóng thay vì một cú hãm hay dừng với tỷ lệ 50/50. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi