Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Top HLV chỉ ra 'kẻ giết người thầm lặng' trong cú Swing

Top HLV chỉ ra 'kẻ giết người thầm lặng' trong cú Swing

HLV nằm trong top 100 của tạp chí GOLF là Jonathan Yarwood với 24 năm kinh nghiệm từ việc chỉnh swing cho người mới chơi cho tới tay golf hay nhất thế giới. Với kinh nghiệm và nguồn tư liệu thông tin phong phú về các học viên từng hướng dẫn, Yarwood chắc chắn sẽ nắm rõ được đâu là những vấn đề các golfer hay gặp phải. Khi câu hỏi dành cho HLV này, đâu là lỗi swing lớn nhất mà người chơi nghiệp dư hay mắc phải? Cách xử lý nó?

Early Extension (Hông bị đẩy lên trước quá sớm)

Với người chơi nghiệp dư phong trào thường hay đưa gậy lên đỉnh backswing quá mức để nhằm tăng lực, và việc đẩy lên cao quá mức kéo theo người bị đứng thẳng lên dẫn theo hông bị đẩy tiến lên trước gần về phía bóng. Điều này tiếp tục gây ra việc cản trở cho đường Downswing xuống của gậy, khó tạo ra được sự nhất quán để mặt gậy vào bóng chính xác. 

Lỗi hông bị đẩy lên trước quá sớm này xảy ra phổ biến và nó không được nhiều người chơi nhận ra cũng như nghiêm túc chỉnh sửa. Do early extension được coi là 'kẻ giết người thầm lặng' trong mỗi có Swing. 

Extension

Early Extension với nguyên nhân ban đầu được xác định là do đầu gối phải (của người thuận tay phải). Áp lực được dồn lên khiến người chơi nhón ngón chân lên sớm, khiến cả phần hông bị đẩy lên trước tiến về gần bóng. Lúc này phần cơ thể như đang bị chiếm vào không gian của đường gậy đi xuống, khiến cho tay phải nhanh vượt qua để đánh vào bóng, để rồi dẫn đến những cú đánh vào đỉnh bóng, shank bóng cũng nhiều nguyên nhân hướng đi trái phải linh tinh. 

Cách khắc phục

Để hiểu thế nào là Hông bị đẩy lên sớm trong lỗi Early Extension, bạn hãy thử thực hành bằng việc 'kiễng' ngón chân lên ở chân phải khi thực hiện Swing. Khi hông bị đẩy lên trước chắc chắn là sẽ rất khó đánh như thế nào. Để khắc phục nó, bắt đầu bằng việc tập cảm nhận sau cho như đẩy lực xương chậu từ gót chân phải sang chân trái và cảm giác khép mình trong quá trình downswing. 

Yarwood giải thích rằng những golfer chơi hay nhất đều có thể giữ phần trọng lượng phía sau lâu hơn trong quá swing trước khi nó được cuộn về trước, người xoay và tay đi đúng đường vào bóng một cách thanh thoát nhất mà không bị cản trở. 

“Đừng vội vàng, đừng đẩy người về trước sớm, hãy giữ cho nó ở đúng vị trí cần thiết và không cản trở hay tự gây khó khăn cho chính mình vì việc đẩy hông lên gần bóng sớm. Đơn giản là backswing rồi xoay đi và vào bóng" - Yardwood nói. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi