Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Kỹ thuật chơi

Đến Pro vẫn bị shank bóng

Đến Pro vẫn bị shank bóng

Shank bóng (bóng vào gót gậy và bị lệch sang phải) không phải là lỗi gặp thường xuyên, tuy nhiên nếu dính phải cú đánh này người chơi có thể gặp những chuỗi thảm họa đáng tiếc. Shank bóng đôi lúc đến khá bất ngờ mà khó lường trước được. 

HLV Dave Phillips đến từ Titleist Performance Institute đã từng chia sẻ cho Jon Rahm về nguyên nhân này sau khi kiểm tra trên hệ thống máy cảm biến.

Dave giải thích khá đơn giản về mọi cú Swing là hai quá trình "Nén" và "Xả" năng lượng vào bóng. Khi backswing là tích tụ năng lượng và khi downswing là giải phóng mặt gậy vào bóng và đưa đi theo hướng mong muốn. Tuy nhiên trong quá trình swing có những lúc người chơi bị 'dừng' khiến cho quá trình nén và xả năng lượng này không đều. Một vấn đề nữa khi Dave chỉ ra đó là khi lên đỉnh backswing thì nhiều người đã đưa trọng tâm dồn hết về phía chân trước, khiến cho trọng lực không còn không gian để chuyển đổi. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến cho việc downswing gót gậy sẽ ăn vào bóng, lý do gây ra shank.

Mục tiêu của Dave Philips là giúp người chơi cảm nhận việc chuyển đổi trạng thái trọng lực từ phía sau ra trước cho mọi cú Swing theo đúng trình tự. Việc làm tắt quy trình khiến không ít golfer bị gặp phải những cú Shank đáng tiếc.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi