Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

Cách Pro biến 5 cú đánh khó này trở nên đơn giản

Cách Pro biến 5 cú đánh khó này trở nên đơn giản

Dưới đây là 5 cú đánh khó mà các Pro Tour xử lý cực khéo léo và dễ dàng

1, Rắc rối ở cú phát bóng

Phần lớn người chơi ngay khi bước lên teebox đã hồi hộp và quên hết cả những thứ cần phải làm cho một cú đánh. Tuy nhiên phần lớn vấn đề họ gặp phải đó chính là ở việc ngắm mục tiêu. Rõ ràng không phải lúc nào bạn cũng đánh được thẳng mà phải hiểu được quỹ đạo bóng bay của mình theo hướng fade hay Draw. Nhiều golfer điểm ngắm của họ vào thẳng giữa fairway và tin chắc bóng sẽ chẳng mấy khi đi vào đó mà vẫy sang phải khi bị slice. 

butchcoach

Vì vậy hãy hiểu cú đánh phần lớn của mình và tìm ra một điểm rõ, như một cái cây hay khu vực cỏ rough để ngắm vào đó rồi thực hiện cú đánh như thông thường. Việc của bạn là hạn chế sự phân tâm để có thể tự tin thoải mái với cú phát bóng. 

2, Xử lý bóng ở bunker.

Adam Hadwin là tay golf rất xuất sắc khi xử lý bóng trong bunker. Theo chia sẻ của anh thì không muốn nhiều phần trên cơ thể di chuyển, hay bổ xuống quá sâu trong cát. Anh ấy giữ phần trọng tâm thấp và mở rộng chân cũng như vòng swing, nhưng cầm ngắn gậy lại và không cần gập cổ tay quá nhiều. Một cú Swing với hình dạng chữ U với cổ tay chỉ cần giữ chắc là được.

3, Vị trí bóng tệ và thế đứng khó.

Trong một vòng golf chẳng mấy khi bạn tìm được vị trí bóng tốt, thậm chí ngay trên tee cũng bị nghiêng hay lừa mắt. Khi gặp những vị trí bóng hiểm, thế đứng thách thức thì theo ngôi sao trẻ của Nam Phi là Garrick Higgo nói: "Tôi không tập trung vào kỹ thuật đánh ở những tình huống như thế này. Điều tôi cần là thế đứng cân bằng theo địa hình. Tăng thêm số gậy lên để không cần phải thực hiện fullswing mà chỉ cần tập trung và cú đánh 1/2 hay 3/4 để kiểm soát. Lúc đó bóng sẽ đi theo sự chủ động của mình".

Higgo

4, Độ chính xác của cú đánh

Kevin Kisner cho biết anh luôn giữ hông và phần xương sườn xoay khi gậy qua bóng. Điều này giúp duy trì tốc độ xoay và giúp đường swing đi đúng hướng, góc tấn công đi xuống. Kevin cũng cho biết hãy quan tâm đến điểm rơi của bóng cần đến thay vì cứ đánh và hi vọng nó sẽ tốt. 

5, Làm tốt ở cú gạt 10 feet

Đây là khoảng cách mà không phải tất cả tour pro đều làm tốt nên các golfer nghiệp dư có thể ''cạnh tranh'' sòng phẳng. Trận playoff 8 hố đấu giữa Harris English và Kramer Hickok ở PGA TOUR là màn trình diễn kinh ngạc về kỹ thuật gạt bóng của hai golfer. May mắn để nghiêng về Harris English. 

Theo HLV Yarwood chia sẻ thì để gạt bóng tốt, việc bạn cần làm là kiểm soát nhịp thở để kiểm soát nhịp tim của mình. Bạn sẽ thấy qua mỗi hố đấu cú gạt của mình sẽ tốt hơn nhiều. Có một phương pháp mà anh từng áp dụng cho học viên để kiểm soát nhịp thở đó là đưa ra bài chạy nước rút hay bật nhảy tại chỗ để tăng nhịp tim lên rồi học cách lấy lại sự kiểm soát lại. Điều này cũng tương tự cho việc thực hiện mỗi cú gạt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi