Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kỹ thuật chơi

Cách lấy lại sự thăng bằng cho mọi cú đánh

Cách lấy lại sự thăng bằng cho mọi cú đánh

Thực trạng xảy ra là nhiều người chơi golf có tính giải trí, phong trào thường ngay lập tức theo đuổi những cú đánh nhanh, mạnh xa trong khi những nguyên tắc cơ bản đơn giản nhất lại không nắm được. Họ một điều trái ngược khi những người chơi không chuyên thì rất thích tập ngay kiểu Pro, trong khi đó Pro lại luôn đề cao những bài tập đơn giản cơ bản của người mới đánh khi bắt đầu một cuộc chơi. Một lời khuyên cho những người chơi golf giải trí, nếu muốn đạt được giấc mơ hay những sự tiến bộ trong golf, cần phải xây dựng chắc từ đầu. 

Một chìa khóa quan trọng khi thiết lập thế đứng đó chính là tạo nên sự cân bằng. HLV Tony Ruggiero đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập này. Theo nghiên cứu về cơ sinh học với các tấm phản lực mặt đất để tìm ra các chi tiết cụ thể của việc thiết lập tư thế cân bằng. Tiến sĩ Scott Lynn cho biết hãy bắt đầu tập với việc vẫn giữ nguyên vị trí bóng, rồi dồn trọng lượng lên ngón chân. Sau đó tập với việc dồn trọng lượng lên gót chân. Cách này giúp người chơi sẽ cảm nhận rõ hơn việc tìm ra một điểm cân bằng trong có Swing của mình. Với nhiều người đó sẽ là vị trí ở khoảng giữa lòng ban chân, rồi thực hiện cú xoay người Swing để tạo sự thăng bằng.

Feature13

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để tìm sự cân bằng khi Swing. Với chị em nhà Jutanugarn, đó là phương pháp tập đứng bằng một chân khi swing để có thể cảm nhận rõ hơn trọng lực và sự thăng bằng cho mỗi cú đánh.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi