Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Đừng ngại 5 điều này khi lên sân tập

Đừng ngại 5 điều này khi lên sân tập

Nhiều người chơi cảm thấy ngại khi phải đặt thanh định hướng lên thảm khi tập vì họ sợ bị coi là người mới tập hay là không đủ 'trình'. Tuy nhiên đến các pro hàng đầu thế giới như Rory McIlroy hay Bryson DeChambeau vẫn sử dụng thường xuyên nó. Và có rất nhiều việc trở thành một chuẩn mực, điều không thể thiếu khi tập luyện của nhiều tay golf trình độ cao. Tại sao những người chơi nghiệp dư lại không học hỏi điều đó.

Hãy bắt đầu với 5 điều rất tốt khi bạn lên sân tập nếu áp dụng thường xuyên:

1, Hãy luôn là người mới tập golf

Điều này giúp ích cho bạn chỉn chu lại từng động tác, ghi nhớ những gì đã có đã học và đã làm thường xuyên. Golf là bộ môn mà bạn phải ghi nhớ rất nhiều thứ. Tuy nhiên nếu tập luyện có hệ thống, dần dần các động tác được nhuần nhuyễn, tinh giản hơn bạn sẽ càng có cảm giác tốt hơn. Việc tập golf, vừa ngẫm nghĩ và chỉnh lại từng động tác của chính mình sẽ hữu ích hơn rất nhiều việc 'vụt' bóng thật lực.

2, Dùng thanh định hướng

Như đã đề cập ở trên, các vận động viên PGA TOUR trong các buổi tập họ luôn sử dụng thanh định hướng. Việc sử dụng thanh định hướng vừa giúp người chơi đánh giá đường bóng của mình với mục tiêu cần đến. Ngoài ra nó sẽ giúp người tập linh hoạt và có nhiều cách xử lý khác nhau để không bị 'lừa mắt' khi lên sân. 

3, Quay lại cú Swing

Một cách quá tốt để cải thiện Swing là hãy liên tục quay lại từng lần tập để nhận ra được sự thay đổi, những thứ cần điều chỉnh để có cú đánh tốt nhất với mình. 

4, Sử dụng các thiết bị hỗ trợ

Trên thị trường hiện tại có nhiều thiết bị hỗ trợ người chơi khi tập như gậy khởi động, gậy giúp cầm nắm tốt, thiết bị tập vào bóng, dụng cụ kê hông (như Louis Oosthuizen sử dụng), thậm chí có người con mang chổi, mang cả thanh gỗ lên sân tập. Bạn đừng ngại mang những thứ này khi lên sân tập. Hãy tập cho mình thay vì lo người ngoài nghĩ gì.

OosthuizenTrain1

5, Hãy có những bài tập riêng để ghi nhớ động tác.

Hãy tạo cho mình một bài tập riêng để giúp ghi nhớ lại động tác. Như chị em nhà Jutanugarn luôn tập swing với một chân để tìm lại sự thăng bằng trước khi vào trận. Hay bắt đầu với những cú chip rồi đẩy dần lên những đánh gậy sắt và cuối cùng mới đến Driver. Nhưng không ít golfer phong trào luôn khởi động bằng cách đánh Driver. Thực tế điều ngày gây hại nhiều hơn. Golf muốn nhanh thì hãy từ tư. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi