Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Kiểm tra Backswing bằng 3 yếu tố quan trọng này

Kiểm tra Backswing bằng 3 yếu tố quan trọng này

Mỗi người có cơ địa khác nhau và dường như cách họ backswing trông cũng rất khác biệt. Tuy nhiên nó có những nguyên lý và thông số cơ bản mà bất cứ ai có thể kiểm tra xem mình đã vận hành tốt hay chưa. Có ba yếu tố quan trọng ở quy trình backswing mà người chơi cần thông hiểu gồm: tilting, turning and bending.

1, Hông xoay.

Không phải ai cũng xoay được hông mức tối đa đạt chính xác 44-45 độ, tuy nhiên việc xoay hông tốt là chìa khóa đầu tiên tích lũy năng lượng và phát bóng đi xa hơn. Thông thường những người chơi hạn chế khả năng khi xoay hông thì có mở bàn chân phía phải nhiều hơn (người thuận tay phải), chân giữ tĩnh và hơi thẳng khi backswing, sẽ tạo cơ hội cho hông xoay dễ dàng. 

2, Xoay vai.

Song hành với việc xoay hông thì đó là xoay vai về sau. Một người chơi xoay vai với con số lý tưởng là 89-90 độ. Hầu hết người chơi golf tốt đều có khả năng xoay vai tốt. Ngoại trừ một vài trường hợp thiên về swing ngắn do cơ địa hay được tập luyện từ đầu như Jon Rahm, Toni Finau. Tuy nhiên các Pro này mặc dù không cần đạt xoay vai lên tới 89 độ như vậy nhưng vẫn có tốc độ vào bóng ở mức thượng đẳng. Nhưng rõ ràng có mối liên hệ giữa việc xoay hông tốt thì vai cũng xoay thuận lợi theo tương tự như vậy. 

3. Độ nghiêng của vai:

ShoulderTilt

Có một lưu ý không thể thiếu khi xoay vai đó là tính đến độ nghiêng của vai. Con số lý tưởng cho góc nghiêng của vai khi lên đỉnh backswing đó chính là góc 36 độ. Hiểu rõ hơn thì đó góc giữa tay trái khi xoay vai lên đỉnh tạo với mặt phẳng đất. Góc này sẽ tạo ra một cú đánh vào bóng trọn vẹn nhất quán. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi