Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

Kiểm soát cú đánh gậy Wedge với 1/2 vòng swing

Kiểm soát cú đánh gậy Wedge với 1/2 vòng swing

Pro có nhiều cách khác nhau để kiểm soát cự li với những khoảng cách chỉ cần cây gậy Wedge. Một trong những kỹ thuật chúng thấy họ sự dụng đó là đánh 1/2 swing với gậy Wedge để kiểm soát. Vậy cần chú ý gì với kỹ thuật này.

1. Phần thân dưới chuyển nhiều sang trái:

Ở những cú đánh gậy Wedge không fullswing thì tư thế đứng chuẩn bị là chìa khóa. Theo chia sẻ của nữ vận động viên trên LPGA TOUR là Paula Reto, cô ấy có xu hướng dồn nhẹ trọng lực sang phía trước với tỷ lệ khoảng 60-40. 

“Tôi không cần phải suy nghĩ tới việc chuyển trọng lực ở cú đánh này. Việc đơn giả là thế đứng ban đầu chắc chắn ổn đỉnh và thực hiện cú đánh kiểm soát khoảng cách". 

2. Vị trí cột sống nghiêng lệch so với hướng mục tiêu:

Trong khi trọng tâm cơ thể có xu hướng được thiết lập nghiêng về trước đôi chút thì người chơi vẫn nên giữ cột sống nghiêng sau bóng. Góc này cho phép bạn swing mặt gậy đi vào phía dưới bóng phù hợp hơn và tạo một sự kết nối chắc chắn hơn. 

3. Xoay thân trên:

Với yếu tố thiết lập như phần 1-2, việc còn lại là xoay phần thân trên thật tốt. Với cú đánh gậy kỹ thuật kiểm soát khoảng cách, thì người chơi được khuyến khích xoay phần thân trên mạch lạc, giữ cổ tay và cánh tay tĩnh nhất có thể.  Phần cơ lớn ở thân trên sẽ được làm việc tốt nhất, và tạo ra một cú đánh vào bóng ngọt và chắc chắn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi