Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

Brooks Koepka đổi sang kỹ thuật putting Aimpoint

Brooks Koepka đổi sang kỹ thuật putting Aimpoint

Golfer có 4 lần vô địch Major là Brooks Koepka đang muốn bước sang một trang mới trong sự nghiệp để có thể gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. Cựu số 1 thế giới xuất sắc với gậy Driver, gậy sắt và từng có phong độ gạt bóng cực tốt. Tuy nhiên anh mới chỉ dừng lại ở con số 8 danh hiệu và gần nhất là chiến thắng ở Waste Management Phoenix Open 2021. Anh trắng tay năm 2020. 

Có 4 major chỉ trong 3 năm bao gồm 2 lần lên ngôi US Open 2017-2018 và PGA Championship 2018-2019, tuy nhiên Koepka không thể có Major thứ 5 kể từ đó. Thành công và bứt phá ngoạn mục nhưng lúc này Brooks Koepka lại đang cảm thấy việc chinh phục danh hiệu lớn trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ngoài việc phải đối mặt với các chấn thương trong đó có vấn để ở đầu gối và cổ tay, thì Brooks Koepka cho biết anh đang khó khăn ở những tình huống ghi điểm trên green.

Bằng chứng là trong giai đoạn 2017-2019, Koepka từng có vị trí tốt nhất là thứ 5 về chỉ số Stroke Gain: Putting, không tệ hơn T68. Nhưng từ năm 2020, anh rơi về hẳn vị trí 144 trên Tour về chỉ số này. Năm 2020 anh có 2 lần về top 10, không có danh hiệu, tệ nhất kể từ 2016. 

Chiến lược thay đổi cho 2021 đã có những tín hiệu tốt hơn khi anh xếp T66 ở Stroke Gain: Putting. Có một chức vô địch ở Waste Management Phoenix Open 2021 nhưng phần còn lại là tương đối phập phù. Thậm chí anh suýt chút nữa bỏ Ryder Cup sau khi rút lui Tour Championship vì chấn thương. Lúc này Brooks Koepka đang muốn có bước ngoặt khác khi hướng tới kỹ thuật AimPoint putting trong thi đấu. AimPoint là một kỹ thuật đọc green dựa trên tính toán và cảm giác đã trở nên phổ biến đáng kể trong thập kỷ qua và Koepka là tên tuổi mới nhất sử dụng kỹ thuật này.

Brooks Koepka bắt đầu mùa giải PGA TOUR 2021-2022 ở giải Shriners Children's Open. Koepka đứng T60(-3) sau vòng 1. Anh cũng sẽ có màn tỉ thí với Bryson DeChambeau vào tháng 11 ở trận từ thiện The Match V. 

Kỹ thuật Aimpoint cơ bản:

Bước 1: Cảm nhận độ dốc của green. Bạn thực hiện điều này bằng việc đứng ở giữa quãng đường từ vị trí bóng tới lỗ. Xác định độ dốc với các mức độ từ 1 đến 5.
Bước 2: Bạn đứng sau quả bóng và nhắm một mắt trong khi nhấc tay lên sao cho ngón trỏ của bạn ở ngay bên ngoài lỗ. Dựa trên độ dốc mà bạn tính toán trong mức độ từ 1 đến 5 để hiển thị bấy nhiêu ngón tay trên bàn. (1 ngón là mức độ 1, 3 ngón là mức độ dốc 3...)
Bước 3: Đặt bóng ở vị trí đã ngắm và gạt theo hướng đó. Nếu bạn cảm nhận dốc chuẩn, thì bạn gần như chắc chắn đưa bóng vào lỗ thành công.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi