Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Kỹ thuật chơi

Tony Finau - Đẳng cấp đến từ cú Backswing ngắn

Tony Finau - Đẳng cấp đến từ cú Backswing ngắn

Tony Finau là tay golf cao, tay chân dài tạo nên đòn bẩy tốt cho cú Swing. Bạn thấy Tony chơi golf dễ dàng như nào khi chỉ xoay hông vừa phải, chuyển trọng tâm nhanh và trụ chắc ở chân trước và tập trung vào bóng. Có một điều nhận thấy bóng của Tony Finau đi chẳng ngắn chút nào thậm chí khiến cho nhiều tay to trên Tour hít khói. Tony Finau vẫn tuân thủ những chuẩn của cú Swing hiện mà chẳng bao giờ nghe thấy anh ấy phàn nàn về chấn thương. Backswing ngắn của Tony Finau giúp anh tránh được việc vặn vùng lưng khi thông thường chúng ta phải lấy hết sức về sau, kèm theo xoay hông và giải phóng lực đi, điều vẫn luôn hàm chứa rủi ro về chấn thương.

Học gì từ cú Swing của Tony Finau

Đầu tiên, hãy nhìn vị trí đỉnh swing của Finau, bạn thấy hông xoay rất ít, tay phải lên nhưng vẫn dưới vai, nhưng bám rất ổn định với khuỷu tay phải. Vị trí lúc mặt gậy vào bóng với cánh tay phải duỗi ra, hông mở rộng và vai vuông, đồng thời nhìn vào bàn chân phải như dính chặt không di chuyển như ban đầu, chỉ xoay khi gậy đã qua và kết thúc. Tuy nhiên bạn dễ để thực hiện như anh ấy mặc dù muốn thao tác một cách có ý thức. Bởi nó còn phụ thuộc vào thế đứng, trục xoay và chuyển động cơ thể. Tuy nhiên rõ ràng, backswing ngắn và cách swing của Tony Finau giúp anh hạn chế chấn thương mặc dù tốc độ vào bóng cực nhanh và mạnh. 

Tony Finau sử dụng phản lực của mặt đất xuất sắc bằng việc luôn duy trì bàn chân với nó. Điều này giúp Finay giữ được đòn bẩy lâu và tận dụng được lực tốt. 

Liệu Tony Finau có thể backswing rộng hơn không?

Câu trả lời là quá đơn giản với anh ấy. Đưa gậy lên cao hơn, thả lỏng hông và cho phép một cú xoay hông lớn hơn. Điều này khiến lưng xoay dài hơn cần nhiều lực hơn. Chắc chắn Tony Finau có thể tận dụng được lực đi mạnh hơn. Tuy nhiên đây không phải là khoa học tên lửa, bởi golf với phân tích hiện với các huấn luyện viên cá nhân, họ đã biết giải pháp nào phù hợp với với Tony Finau hiện tại.  

Tuy nhiên Tony Finau cũng chia sẻ rằng, anh không cần thêm tốc độ và sức mạnh lúc này vì còn đang trẻ. Nhưng khi già hơn đi và yếu hơn thì sẽ bị mất tốc độ vào bóng, nên anh sẽ tính toán việc xoay hông nhiều hơn, backswing dài hơn để duy trì tốc độ và khoảng cách sẽ thay đổi theo từng năm. Hiện tại Tony Finau 31 tuổi và anh ấy vẫn tràn đầy sức mạnh ít nhất 10-15 năm nữa. Để đợi Tony Finau đổi backswing chắc cũng sẽ khá lâu. 

Tony Finau vừa có danh hiệu PGA TOUR thứ 2 trong sự nghiệp khi lên ngôi The Northern Trust sau 1975 ngày. Anh leo lên xếp vị trí số 1 trên FedExCup trước thềm BMW Championship.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi