Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Kinh ngạc với kỹ thuật gậy sắt của Collin Morikawa so với trung bình trên Tour

Kinh ngạc với kỹ thuật gậy sắt của Collin Morikawa so với trung bình trên Tour

Chức vô địch The Open Championship là danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp của Collin Morikawa, điều đáng nói là nó đến giống như ở PGA Championship đó là anh có lần đầu tiên góp mặt. Trên thế giới chưa có golfer nào làm được như thế này. Anh cũng được xếp vào cùng với tên tuổi của Tiger Woods khi lên ngôi hai sự kiện này ở độ tuổi trước 25. Collin cũng là người thứ 3 trong lịch sử mang về 2 Major trong 8 lần hoặc ít hơn góp mặt ở sự danh giá, trước đó là Gene Sarazen và Bobby Jones.

Có 5 PGA TOUR kể từ khi lên thi đấu chuyên nghiệp năm 2019, trong đó 2 Major - 1 WGC đã là giấc mơ của cả đời các Tour Pro khác khó và thậm chí không thể đạt được. Nhưng Collin Morikawa - đã thực hiện theo những cách tuyệt vời và chứng thực qua tài năng xuất chúng, điều mà chúng ta được chứng kiến ở Tiger Woods cuối thế kỉ 20 đầu 21. Chắc chắn các khán giả xem Collin thi đấu ở nhiều giải trước đó, đặc biệt ở vòng chung kết The Open thì đều phải thán phục kỹ thuật đánh bóng đặc biệt là kỹ năng gậy sắt thượng hạng. 

Trong một lần so sánh gần đây của GolfDigest trong kỹ năng đánh gậy sắt của Collin Morikawa, họ đã đưa ra phép so sánh giữa kết quả đánh cây gậy sắt 6 của tay golf sinh năm 1997 với chỉ số trung bình gậy P trên PGA TOUR. Con số cho thấy Collin không phải người thường, nếu không nói là một trong những tay golf còn gặt hái nhiều thành công nữa trong tương lai. Theo đó Collin đã thực hiện 12 cú đánh bằng gậy sắt 6 đều đưa bóng cách mục tiêu trong 11,3 feet (gần 4 yards). Nếu so với gậy Pitching đánh trung bình trên Tour đang là 23 feets thì con số trên cho thấy độ chính xác quá lớn, gấp đôi so với cây gậy sắt (P) được coi là dễ nhất trong túi. 

Tại The Open Championship, Collin Morikawa hiểu rằng việc kiểm soát khoảng cách ở sân đấu đỏi hỏi cực tốt ở gậy sắt rõ như nào. Anh đã đổi nhóm gậy sắt 7 đến 9 từ TaylorMade’s P730 sang P7MC để giúp bóng vào giữa mặt gậy tốt hơn, tạo độ xoáy rõ hơn khi tấn công. Rất hiếm khi chúng ta thấy Collin có hướng đánh lệch theo tính toán, may chăng nó bị đẩy theo hướng gió và địa hình green quá hóc hiểm. Sự thay đổi đó đã tạo nên sự khác biệt khi Collin Morikawa có vòng đấu 66 gậy không mắc bogey nào, lên ngôi The Open với tổng âm 15, cách hai gậy so với Jordan Spieth - người đang tìm kiếm chiếc Claret Jug thứ 2 trong sự nghiệp. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi