Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Chấm dứt những cú Push bóng gậy sắt

Chấm dứt những cú Push bóng gậy sắt

Với các golfer thuận tay phải những cú Push thường khiến bóng bay xuất phát theo đường thẳng từ vị trí bóng nằm hướng sang phải. Những cú push gây ức chế và khiến bóng đi lệch hẳn mục tiêu rất nhiều, kéo theo đó là tâm lý bực bội. Bạn cần phải khắc phục những cú Push theo những mách giúp sau đây:

1, Chìa khóa nằm ở tư thế đứng Set Up:

Những cú Push hướng bóng thẳng sang phải thì hầu hết nguyên nhân đến từ tư thế set up ban đầu khi swing. Nếu hướng bóng đến mục tiêu được hiển thị với thanh định hướng màu trắng, thì cú push bóng là thanh màu đỏ. Hướng dự định của người chơi đánh là thế nhưng thường chúng ta có xu hướng thiết lập thế đứng với thân và chân lại bị hướng sang phải một cách vô thức nếu không kiểm tra lại rõ. Điều này tạo ra một cú Swing có đường đi in - out, một điều dẫn đến cú khởi điểm khi mặt gậy vào bóng sẽ hướng đi thẳng sang phải hướng mục tiêu. 

Cần làm gì để xử lý việc này. Bạn cần ghi lại video cú Swing và kiểm tra xem thế đứng có khiến thân, vai, chân có bị hướng thẳng sang phải nhiều không. Khá đơn giản để xử lý nó là thiết lập lại tư thế, căn chỉnh chuẩn bằng thanh định hướng bạn sẽ xử lý cú Push này ngay lập tức. 

 2, Đứng song song, mặt vuông góc.

Bạn cần kiểm tra kỹ càng lại tư thế đứng khi chuẩn bị swing. Bóng về hướng mục tiêu là đường thẳng thì bạn cần đứng sao cho hai mũi chân, đầu gối, hông và vai tạo thành những đường song song với hướng mục tiêu cần ngắm, và riêng mặt gậy là vuông góc với các đường song song đó. Hãy kiểm tra vị trí mặt gậy và bóng trước khi thực hiện cú đánh. Thử đưa mặt gậy ra sau và tập đưa gậy về xem lúc vào bóng mặt gậy có bị lệch không. Thực hành vài cú đánh để cảm nhận rõ.

3, Kiểm tra vị trí bóng và tay

Một trong những nguyên nhân khiến bóng bị Push sang phải đến từ vị trí bóng nằm. Nếu bạn để bóng về phía chân sau quá nhiều cũng là một nguyên nhân. Do mặt gậy khi downswing in out vào bóng quá sớm, mặt gậy mở khí bóng đi thẳng sang phải khi mà mặt gậy chưa kịp xoay để vuông góc vào bóng. 

Theo lý thuyết thông thường, gậy sắt 7 vị trí bóng nên nằm ngày trước vị trí chính giữa. Chú ý tay của bạn cũng không đặt quá xa về phía trước khiến cho cán gậy bị lệch đi cũng như cú swing lúc vào bóng bị với, không kịp xoay chuyển vuông góc vào bóng, dẫn đến cú Push. Có thể nhiều người chơi làm thế này để tạo ra được góc tấn công Attack Angle tốt hơn nhưng khi cán gậy bị nghiêng quá nhiều về trước sẽ dẫn đến cú push không mong muốn. 

4, Chuyển động ngang của thân dưới

Cuối cùng, một trong những vấn đề lớn chúng ta cần phải tính đến đó là đảm bảo cú Swing với phần thân dưới gồm hông không bị sàng ngang sang trái lúc vào bóng. Điều này khiến cho đầu gậy bị trượt và đi chậm từ phía sau không kịp vuông góc với bóng lúc va chạm. Thay vào đó hãy giữ phần thân khá cân bằng chính giữa khi Impact như lúc bạn Set up tư thế. Xoay thân xung quanh hông và không để đầu gối trái vẫn bị trùng quá khi vào bóng. 

PushSkill4

Nếu làm tốt các mách giúp trên, bạn sẽ dừng ngay những cú đẩy lệch mục tiêu từ gậy sắt. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi