Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Đánh bóng trong cỏ rough bằng gậy Hybrid

Đánh bóng trong cỏ rough bằng gậy Hybrid

Phấn lớn người chơi sẽ chia gậy và không dám quá cố với những tình huống đánh bóng rủi ro lên cờ. Tuy nhiên nếu bóng nằm trong cỏ rough (cỏ được để cao hơn so với fairway) vẫn có vị trí nằm cứu được, thì một cây gậy Hybrid là giải pháp được coi là phù hợp nhất. 

Trong nhiều thập kỷ qua, việc dòng gậy mà chúng ta gọi là Hybrid - lai giữa cây gậy gỗ và chất liệu kim loại tiên tiến, được coi là giải pháp cứu cánh cho nhiều tình huống bóng khó, đặc biệt trong cỏ rough mà cần phải đưa đi thật xa. Bạn có cơ hội đưa bóng không chỉ thoát ra mà còn đến được mục tiêu mong muốn. Nếu là cây gậy sắt bạn cần phải đạt tốc độ swing lớn và trình độ HCP không phải dạng vừa, không thì giải pháp dùng gậy kỹ thuật chia ra fairway cho cú đánh tiếp theo.

Tuy nhiên việc sử dụng cây gậy Hybrid để cú bóng khỏi Rough cũng cần am hiểu kỹ thuật và nguyên lý cơ bản. Đầu tiên bận cần xác định vị trí bóng nằm có thực sự đủ tốt để đưa bóng ra hay không, bóng nổi thì càng dễ dàng. Tuy nhiên theo mách giúp của David Howell - tay golf từng 5 lần vô địch European Tour chia sẻ, bạn nên mở chút mặt gậy ra cho cú đánh này khi vào thế đánh. Nghe có vẻ phản trực giác nhưng lý do bạn cần làm điều này là vì cỏ dày sẽ có khả năng cuốn quanh cổ gậy khi va chạm với bóng, khi mà mặt gậy sẽ đóng và khép lại.

Điều thứ hai cần lưu ý là hãy đưa bóng lệch về phía chân phía sau một chút và dồn lực nhiều hơn về phía chân trước so với thông thường. Điều này sẽ giúp bạn tìm được góc đánh dốc (góc tấn công sâu) hơn để tránh cỏ kẹt giữa gậy và bóng. 

Hybridrough2

Một cảm giác nữa khi đánh cây Hybrid trong cỏ rough giúp bạn tưởng tượng tốt hơn đó là giống như một pha đánh cắt xuyên cỏ, điều này có thể tạo cơ hội một cú đánh nuột nà và thanh thoát hơn. Được trang bị những mách giúp trên và một chút luyện tập, một chiếc gậy linh hoạt như hybrid có thể trở thành một vũ khí thực sự cho người chơi.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi