Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Kỹ thuật chơi

3 chìa khóa xử lý điều kiện gió trên sân Kiawah Island

3 chìa khóa xử lý điều kiện gió trên sân Kiawah Island

Những người chơi golf hay nhất thế giới hiện nay đã quy tụ về Kiawah Islands chuẩn bị cho sự kỷ 103 tổ chức - PGA Championship 2021. Đây là sân golf vừa dài vừa khó và yếu tố gió điều hướng sẽ là chìa khóa xác định ra nhà vô địch trong ngày chủ nhật. Chiếc cúp Wanamaker Trophy sẽ dành cho golfer hay nhất, bản lĩnh nhất và có kỹ thuật xử lý gió tốt.

Dưới đây là chia sẻ của 3 tay golf hàng đầu tại giải về cách xử lý trận đấu trong điều kiện gió ở Kiawah Island:

1, Adam Scott: Giữ cho cú swing thật thoải mái

adam-scottwind

Adam Scott có một cú swing đáng khao khát nhất trên Tour. Nhưng chính anh cũng cảm thấy khó khăn để có một trận đấu tốt trong điều kiện gió. Để vượt qua nó, Adam chia sẻ rằng cần có cảm giác thật thoải mái nhất với chính cú Swing, đừng thay đổi nhiều. 

“Tôi không muốn mình gặp những phân vân hay vướng mắc và khiến swing không thoải mái" - Adam Scott chia sẻ. "Để có được sự thoải mái nhất hay tập trung vào nhịp. Nên học hỏi những người chơi tốt trong điều kiện gió, họ kiểm soát quỹ đạo bóng, và luôn giữ được nhịp điệu tốt của cú swing".

2, Padraig Harrington: Tập luyện càng nhiều càng tốt

paddy-harrrington

Golfer từng vô địch The Open 2 lần liên tiếp là Padraig Harrington hiểu rất rõ cách thi đấu trong điều kiện gió. Bằng chứng là những danh hiệu giải đấu được tổ chức trên các sân Links đầy gió với điều kiện fairway cứng. Theo tay golf người Ai Len, chẳng có gì thấy thế được kinh nghiệm nếu muốn thi đấu được tốt trong điều kiện gió.

“Tôi chứng kiến nhiều tay golf hay nhất trên BXH, đánh bóng tốt tuy nhiên gặp điều kiện gió họ vẫn gặp những trở ngại và khó kiểm soát khoảng cách. Vấn đề đơn giản là họ chưa dành nhiều thời gian luyện thi đấu trong điều kiện gió. Cần thời gian và cam kết thực hiện tốt, chuẩn bị nhiều bài tập cho thời tiết khắc nghiệt. Chỉ có cách này sẽ giúp bạn dần cảm thấy thoải mái và khắc trị được trời gió ở Kiawah Islands"

3. Xander Schauffele: Swing như thể không có gió

TC19R1Xander

Xander Schauffele lớn lên ở San Diego và quá hiểu điều kiện gió. Thi đấu trên PGA TOUR vài năm, anh học được cách bóng của mình bay như thế nào trong điều kiện gió. Trước đây Xander cũng đã điều chính cú swing bay thấp hơn để né gió, tuy nhiên nó khiến anh chỉnh cổ tay hơi nhiều và dẫn đến cú đánh kéo trái tầm thấp hoặc đẩy thẳng phải và bay cao, dẫn đến lệch fairway nhiều. Chìa khóa mà Xander chia sẻ là đừng đổi cái cách mà bạn đang cầm gậy khi chống lại thời thiết gió.

“Một trong những bài học tâm lý mà tôi và bố tôi đang cố gắng trong tuần này đó chính là không để vướng vào quá nhiều những thức trái ngược với thực tế. Cố gắng swing như thể trời không có gió vậy".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi