Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Những lời khuyên kỹ thuật hay nhất của Collin Morikawa

Những lời khuyên kỹ thuật hay nhất của Collin Morikawa

Collin Morikawa được đánh giá là ngôi sao trẻ hiện tại có nhiều triển vọng. Mới 24 tuổi nhưng Collin sở hữu kỹ thuật toàn diện và đã thành công ở mọi cấp độ — bao gồm cả một sự nghiệp nghiệp dư lừng lẫy, kiếm được thẻ PGA Tour chỉ sau hai tháng chuyển sang chuyên nghiệp, sau đó kéo dài 22 sự kiện qua cắt đáng kinh ngạc, chỉ kém kỷ lục của Tiger Woods 3 giải nữa. Nếu điều đó là chưa đủ, anh ấy đã chứng minh tài năng của mình khi vô địch Barracuda 2019, sau đó đánh bại Justin Thomas trong trận playoff để giành danh hiệu Workday 2020. Vòng 64 ngày chung kết giúp Collin Morikawa dành chức vô địch PGA 2020. Gần đây nhất, với tổng điểm -18, Collin Morikawa đã có danh hiệu WGC WorkDay Championship. Anh gia nhập cùng Tiger trở thành golfer có Major và WGC trước 25 tuổi. Đó là lý do chứng minh Morikawa là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Dưới đây là những chia sẻ của Morikawa về một số bài học hay nhất của anh ấy để cải thiện khả năng đánh bóng.

1, Tìm ra nhịp điệu của mình và sở hữu nó

Mọi người Swing với nhịp điệu khác nhau, nhưng điều quan trọng để đánh bóng tốt là bạn phải tuân theo nhịp điệu của chính mình. Tôi có một bài học cho riêng mình - gậy golf di chuyển chậm từ thấp lên cao khi backswing và không tăng tốc độ cho đến khi tôi chuyển sang giai đoạn downswing. Nhưng với nhịp độ không vội vã này, xu hướng chịu áp lực khi vào bóng là trở nên nhanh hơn và cảm giác như không được đồng bộ. Tuy nhiên với tôi điều đó không xảy ra bởi tôi chỉ cần tập trung vào phần đầu và phần cuối của cú swing. Bắt đầu với một điểm xuất phát trôi chảy, nuột nà và kết thúc trong sự cân bằng của cơ thể. Bạn sẽ tìm được nhịp cho riêng mình.

Kỹ thuật này đã giúp tôi tự tin cho cú đánh 1 on tại hố 16Par4, ngày Chủ Nhật tại PGA Championship 2020, sau đó mang về Major đầu tiên trong sự nghiệp. 

2, Tiếp tục đưa gậy đi sau khi vào bóng

Thực tế tôi luôn suy nghĩ về cách mình kết thúc quy trình một cú swing để có thể khai thác hết thể lực, cách xoay người và đưa gậy vào bóng trọn vẹn. Tôi sửu dụng 95% cú đánh của mình là Fade (Cut), nhưng tôi vẫn có thể đánh Draw khi muốn. Có nhiều cách để mỗi người chơi điều khiển quỹ đạo bóng bay, nhưng với tôi đơn giản là tập trung vào điểm kết thúc.

Phần gậy golf của tôi khi hoàn thành cú Swing hơi nằm ngang ở phía sau giữa đầu. Để có cú đánh Fade bay khá bổng, tôi sẽ hoàn thành swing với việc đưa tay trên đầu thay vì ngang. Đối với cú Draw,  tôi cảm thấy như gậy swing quanh vai và cổ nhiều hơn. phương pháp này cho phép cơ thể tôi phản ứng trực quan hơn khi swing.

3, Học hỏi ngay từ bạn chơi 

Tôi vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện trong cú swing cũng như việc thi đấu của mình, đặc biệt là gậy kỹ thuật và gậy putter. Tôi đã may mắn có được thành công khá sớm trên Tour, điều này giúp ích cho tôi được thi đấu cùng với nhiều golfer hay nhất để học hỏi. Khi tôi chơi với Tiger, tôi cảm thấy như những cú đánh bằng sắt của mình trở nên mềm mại như cách đánh gậy Wedge. Khi đứng cùng được cách quản lý và làm chủ trận đấu. 

Bài học rút ra: Nếu bạn nhận thấy một trong những người bạn chơi của mình làm tốt điều gì đó, hãy xem xét chính xác những gì họ đang làm và xem liệu bạn có thể áp dụng nó cho mình hay không.

4, Bài tập của riêng tôi

Collin7

Tôi có bài tập hay sử dụng. Đầu tiên là tập các cú Putch Shot với gậy sắt, giữ 2 chân chặt dưới sàn và Swing thoát qua bóng. Đây là cách rất tốt giúp tôi cảm nhật vì trí mình sẽ vào bóng, và tìm ra cấc vấn đề khác. 

Bài tập tiếp theo là tôi để găng tay vào nách trái, tập swing sao nó không rơi trong quá trình Swing. Tôi hay có xu hướng đưa gậy lên khi backswing thay vì xoay cả người. Điều này dẫn đến việc tay của tôi bị đưa ra xa, kết quả sẽ gặp những cú Pull-Fade (xoáy trái và bị kéo). Do vậy khi xoay người đủ phù hợp và giữ mọi thứ kết nối, sự ổn định cho mỗi lần vào bóng của tôi tốt lên rất nhiều. 

5, Cải thiện sau những quyết định sai lầm

Kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên của mình Rick Sesshaus về gần như mọi vòng đấu. Chúng tôi xem xét tất cả các bước để xem tôi có đưa ra quyết định đúng đắn để giúp mình vào vị trí thành công hay không. Bạn sẽ thấy có nhiều điểm bogey đều xuất phát từ một quá trình thiếu sót trong tính toán, suy nghĩ. Tại giải Mỹ Mở rộng tôi đã chơi không hề tồi, nhưng chỉ ba quyết định không hợp lý tôi đã lỡ nhát cắt. 

Hãy thử nhìn lại các vòng của bạn một cách trung thực và tự hỏi bản thân về những sai lầm do cách thực hiện không tốt hay quyết định tồi? Bạn có thể sống chung với những cú swing không quá đẹp, thậm chí tệ vì điều đó xảy ra thường xuyên trong golf, nhưng bạn có toàn quyền kiểm soát việc ra quyết định và đó là một điều rất dễ dàng để cải thiện.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi