Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Kỹ thuật chơi

Jim Herman sử dụng 3 kiểu putting cho 3 chức vô địch PGA TOUR

Jim Herman sử dụng 3 kiểu putting cho 3 chức vô địch PGA TOUR

42 tuổi Jim Herman là tay golf thứ 2 trong mùa sau Tiger Woods có danh hiệu PGA TOUR ngoài tuổi 40. Anh mang về danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp khi đăng quang giải Wyndham Championship. Tuy nhiên lần này, chức vô địch Wyndham giúp anh góp mặt ở loạt Playoff FedEx Cup, khác so với chiến thắng ở Barbasol Championship 2019 nơi anh không đủ điểm phân hạng vào những trận đấu cuối mùa.

Jim Herman luôn mong muốn tìm cho mình những cách Putting để cải thiện thành tích. Trải qua 3 chiến thắng thì chúng ta nhận thấy golfer người Mỹ sử dụng 3 kiểu Putting khác nhau. Herman xếp 209 trên BXH về khả năng ghi điểm bằng gạt bóng trong mùa. Một vị trí không quá tốt. 

"Khi tôi gặp vấn đề về Putting, tôi thường muốn tìm kiếm một thử nghiệm gì đó mới" - Herman chia sẻ.

Herman sử dụng kiểu Grip Claw cho chức vô địch Houston Open 2016, kiểu nắm gậy thông thường cho danh hiệu Barbasol hè năm ngoái, và kiểu cross-handed grip tại Wyndham. Đây là 3 kỹ thuật putt khác nhau, nhưng nó đều cho chung một kết quả cuối tuần. 

Herman cho biết anh vẫn sử dụng lẫn cách gạt thông thường, và kiểu Claw trong một vài trường hợp. Trong một tuần thi đấu tệ, anh ấy thường tìm sự thay đổi về Putt, và giải Wyndham anh dùng kiểu đan chéo Cross-handed. Anh xếp vị trí thứ 3 tại giải về khả năng đạt điểm từ putting. 

jim-herman-putting

Từ trái qua là các cách gạt của Herman (Claw - Thường - Cross Handed)

“Huấn luyện viên của tôi, Bill Davis, luôn nói hãy putt theo cảm giác của mình, miễn là nó cảm thấy thoải mái, bóng cuộn theo ý"

“Tôi đang tìm một kiểu gạt khác để chuẩn bị cho danh hiệu thứ 4'' - Herman vui vẻ nói.

Trên Tour hiện này ngoài cách cầm gậy thông thường thì có nhiều phong cách gạt bóng khác nhau. Hiện tại Arm-locking là phương pháp được các Tour Pro ưa chọn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi