Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Kỹ thuật chơi

Tại sao nhiều HLV thích Swing hiện đại của Collin Morikawa

Tại sao nhiều HLV thích Swing hiện đại của Collin Morikawa

Số chiến thắng của Morikawa cho tới thời điểm này còn nhiều hơn số lần không qua cắt. Golfer mang hai dòng máu Nhật Mỹ này có vòng đấu ngày Chủ Nhật quá xuất sắc để mang về Major đầu tiên trong sự nghiệp ở TPC Harding Park. Anh cũng trở thành golfer trẻ tuổi thứ 6 lịch sử vô địch giải này, cũng là tay golf thứ 9 đăng quang cho lần đầu góp mặt.

Để đi sâu hơn phân tích về thành quả mà Collin Morikawa đạt được có rất nhiều yếu tố cấu thành. Tuy nhiên xét về mặt kỹ thuật, Collin Morikawa đang sở hữu một cú Swing hiện đại và khả năng đánh bóng như là một điểm mạnh của anh. Hiện tại trên Tour, Morikawa đang xếp thứ 2 về chỉ số ghi điểm từ những pha đánh lên cờ, chỉ số chính xác đưa bóng tới hố và anh cũng dẫn đầu Tour về chỉ số đưa bóng lên Fairway. 

Swing của Morikawa là động tác chuyển động hiện đại, đang được các huấn luyện hàng đầu thế giới sử dụng để giảng dạy ở các học viện như một hình mẫu. 

1, Cổ tay trái uốn cong giữ gậy ổn định

Collin Morikawa uốn cong cổ tay trái vào, một nét giống với Dustin Johnson. Chúng ta có thể thấy Webb Simpson cổ tay ngửa cong ra, trong khi đó Rory McIlroy tương đối thẳng. 

Điều đó cho thấy không chỉ có 1 cách duy nhất để Swing một cây gậy golf, rất nhiều Pro hàng đầu thế giới có những cách khác nhau để làm việc với nó cho phù hợp. Nhưng các huấn luyện viên hiện nay dạy học viên của mình đang hướng tới tư thế cầm gậy của Dustin Johnson hay Morikawa. Thực tế cổ tay uốn cong sẽ giúp hạn chế mặt gậy bị xoay hay thay đổi khi vào bóng. Nó giúp mặt gậy ổn định và bóng đi đúng quỹ đạo mong muốn hơn. 

webbff-scaled

Morikawa giữ cổ tay trái uốn cong khi lên đỉnh backswing và thậm chí giữ cổ tay cong hơn khi downswing chuẩn bị mặt gậy vào bóng. Việc này không những hạn chế cú đánh Slice mà còn tăng thêm sức mạnh cho từng cú đánh. 

SwingMorikawa

2, Xoay thân tạo tốc độ

Với việc cổ tay trái uống cong và giúp mặt gậy ổn định trong suốt quá trình vào bóng. Nó giúp cho Morikawa không cần phải thêm động tác vẩy (Flip) hay ném (Throw) cổ tay phải khi vào bóng nữa. Điều còn lại mà Collin Morikawa phải làm là: Xoay cơ thể

Nghe như vậy nhưng không hề dễ như vậy. Không phải tay golf nào cũng có khả năng xoay thân tốt, nó đòi hỏi golfer có trình độ và đẳng cấp cao. Morikawa có đầy đủ yếu tố đó để dành cho mình lợi thế. Tay của Morikawa giữ gậy ổn định, còn phần thân xoay để tạo tốc độ. 

Sẽ không có một cách hoàn hảo để thực hiện một cú Swing. Nhưng vẻ đẹp của nó đó chính là tìm ra cách tốt nhất mà bạn có thể sử dụng hiệu quả. Morikawa tìm ra cái riêng cho mình, 3 danh hiệu với 1 lần không qua cắt trong 27 giải đấu đã cho thấy đẳng cấp của ngôi sao này. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi