Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Kỹ thuật chơi

Sửa lỗi 'cánh gà' và loại bỏ đánh trúng mũi gậy

Sửa lỗi 'cánh gà' và loại bỏ đánh trúng mũi gậy

Để có thể khắc phục lỗi “cánh gà” ngay tại nhà, bạn cần phải thực hiện đánh giá 3 yếu tố sau:

Thứ nhất, bạn cần chú ý tới việc mình đã nắm gậy vuông góc hay chưa. Trong trường hợp này, nắm gậy sai sẽ dẫn đến mặt gậy đóng lại và qua đó khả năng mắc lỗi toe strike sẽ tăng lên đáng kể.

Sau khi đã cầm gậy đúng kỹ thuật, điều thứ hai đó là khoảng cách giữa bóng và cơ thể của bạn. Một khoảng cách lý tưởng sẽ rơi vào khoảng 2 nắm tay từ đuôi gậy cho đến phần thân dưới.

Tiếp đến, yếu tố cuối cùng mà bạn cần kiểm tra đó là việc bóng có vị trí quá xa người hay không. Nếu bóng nằm quá xa, bạn sẽ phải vươn đầu gậy ra trong khi swing, khiến độ chuẩn xác giảm và kết quả là mắc lỗi toe strike.

Nếu như đã thực hiện tất cả các bài kiểm tra trên nhưng bạn vẫn thấy mình tiếp tục mắc lỗi, hãy thực hiện một bài tập đơn giản như sau. Đầu tiên bạn sẽ đặt một chiếc Bọc đầu gậy head cover ở phía trong bóng. Lý do mà mọi người hay mắc phải toe strike là bởi quỹ đạo gậy khi downswing không có đủ độ rộng. Việc có một vật chặn sẽ giúp bạn kiểm soát và điều khiển quỹ đạo gậy tốt hơn để tránh mắc lỗi kéo gậy vào trong và toe strike.

Chickenfix1

Cũng giống với toe strike, bạn cũng sẽ sử dụng nguyên lý tương tự với lỗi heel strike (đánh vào gót gậy). Tuy nhiên, với bài tập khắc chế thì có phần khác một chút. Thay vì đặt head cover ở phía trong bóng thì bạn sẽ đặt ở phía ngoài với mục đích làm gọn và thu hẹp quỹ đạo vung gậy.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi