Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

Kỹ thuật làm nên sự đột phá của Collin Morikawa

Kỹ thuật làm nên sự đột phá của Collin Morikawa

Chúng ta đang chứng kiến những tay golf như Matthew Wolff, Viktor Hovland thể hiện đẳng cấp rất cao trên PGA TOUR bằng những chiến thắng và vòng đấu đột phá. Tuy nhiên không thể bỏ qua tài năng 23 tuổi người Mỹ là Collin Morikawa. Anh vừa mang về danh hiệu thứ 2 sau khi đăng quang ở giải WorkDay Open. 

Morikawa sở hữu cú swing rất thuần thục, mềm mại, backswing chậm nhưng vào bóng rất chắc. Anh chia sẻ:"Quan điểm về cú đánh của tôi là đơn giản nhất có thể. Từ thời học đại học cho đến thi đấu trên Tour, tôi 85-90% là sử dụng những cú Fade. Điều này đã làm thay đổi khả năng đánh bóng của tôi rất nhiều. Tôi đánh cắt lệch chừng 5-7 yards cho mọi loại gậy so với hướng đến mục tiêu, bất kể độ xoáy của bóng, ảnh hưởng cú gió như thế nào đi nữa. Cầm ngắn gậy một chút cho mỗi cú đánh. Cách đó đánh rất hiệu quả và tôi có được kết quả như mong muốn".

Lời khuyên của nhiều golfer từ huyền thoại Jack Nicklaus đến những golfer trẻ hàng đầu hiện nay, hãy hiểu rõ cú đánh của mình, xoáy trái sang phải hay phải sang trái để có những cách triển khai phù hợp trên sân. Đối với Jack Nicklaus, ông vẫn ưa chuộng những cú đánh Fade, giúp ông kiểm soát tốt hơn khoảng cách hơn. Rory McIlroy cũng sử dụng nhiều cú đánh Fade. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi