Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Kỹ thuật chơi

Cách đặt bóng ở vị trí ổn định với mọi loại gậy

Cách đặt bóng ở vị trí ổn định với mọi loại gậy

Có lẽ bạn đã từng được chia sẻ rằng vị trí bóng thay đổi tùy thuộc vào từng loại gậy sử dụng. Đối với gậy sắt số cao, nhiều golfer sẽ đưa vào vị trí giữ thế đứng, nhưng gậy sắt dài số thấp thì vị trí bóng được yêu cầu di chuyển nhiều về chân trước. Lý do giải thích điều này là bởi cán gậy có chiều dài khác nhau, do đó mỗi gậy sẽ chạm đáy ở các nơi khác nhau. 

Nhưng vấn đề của cách làm này khi thay đổi vị trí bóng với từng loại gậy đó chính là khiến bạn khó xác định được những cú đánh sao cho chắc chắn, đúng quỹ đạo mong muốn và đi với khoảng cách phù hợp. Sự thiếu nhất quán của vị trí bóng trên mặt đất với từng loại gậy sẽ luôn xảy ra và bạn chắc chắn sẽ có những cú đánh không vừa ý. Cùng 1 gậy sắt 9, bạn đánh đi 135 yards, nhưng sau đó bóng tăng lên 145 yards chỉ vị bạn đã thay đổi vị trí bóng 1 chút ít. Đây cũng chính là vấn đề khiến cho những cú đánh tiếp cờ không như ý muốn.

BallPositionSolid

Mách giúp lúc này cho người chơi đó là hãy đặt vị trí bóng ở cùng 1 vị trí - dù sử dụng bất kỳ loại gậy nào đi nữa. Việc của bạn là thay đổi độ rộng của thế đứng. Với những gậy sắt dài, bóng của bạn so với chân trước giữ nguyên nhưng chân sau sẽ mở rộng ra. Đối với gậy sắt ngắn hơn, vị trí bóng không đổi với chân trước nhưng chân sau thu hẹp lại. Bạn sẽ nhận thấy rằng vai phải của bạn nghiêng thấp hơn một chút so với bên trái của bạn khi bạn mở rộng thế đứng. 

Sẽ có nhiều người thắc mắc rằng, vị trí bóng không đổi với chân trước như thế này thì sẽ gây ra hiện tượng có thể ăn quá sâu vào dưới hoặc ăn vào đỉnh bóng. Điều này được giải thích như sau, hãy tưởng tượng có một đường nối dài từ vai trước xuống dưới đất, đây được coi là đường thẳng nối xuống điểm Low Point (điểm thấp nhất) của Swing. Như vậy ở mọi vị trí bóng không đổi thì điểm low point này cũng không đổi. Do đó cách set up bóng này vẫn đảm bảo cho gậy sẽ đi xuống vào bóng rồi mới đến điểm Low Point trên mặt đất. Do đó điều bạn cần điều chỉnh cho mỗi cú đánh đó chính là mở rộng chân sau ra theo từng loại gậy dài hơn. Đây cũng là cách setup bóng của golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi