Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Mặt phẳng Swing tùy theo cơ địa của mỗi người

Mặt phẳng Swing tùy theo cơ địa của mỗi người

Mặt phẳng Swing tạo nên hình thù rõ ràng của một cú Swing. Bất kỳ người chơi nào muốn hiểu hơn về Swing của chính mình hãy tìm hiểu về Swing Plane- hay gọi là mặt phẳng Swing.

Bạn cần có 3 thanh chỉnh hướng, một chiếc sẽ đặt dưới đất sát vị trí bóng đặt và thẳng hướng về mục tiêu. Một cái đặt ngang hai dưới hai chân, thanh còn lại sẽ cắm xuống đất (hay cài vào một giỏ gậy trên Range) để kiểm tra mặt phẳng Swing (như hình trên). Thanh gậy thứ 3 này là phần nối dài giữa phần xương ức đến vị trí bóng khi bạn đứng set up. Người chơi cần biết rằng mặt phẳng Swing cũng sẽ thay đổi theo độ dài của từng gậy ngoài các yếu tố về chiều cao thể trạng của từng người. 

Cách kiểm tra mặt phẳng swing:

Người chơi đứng vào trong tư thế setup và đầu tiên kiểm tra ở cú Takeaway - đưa gậy sang ngang. Ở vị trí này bạn chú ý cán gậy và thanh dưới chân cùng một đường, mặt gậy mở một góc 90 độ về bên phải. Đây là cách takeaway chuẩn nhất.

Swingplanetips2

Điểm thứ 2 bạn cần kiểm tra là từ vị trí takeaway này đưa lên đỉnh backswing. Nếu nối dài phần cán gậy phía sau thì bạn thấy nó lúc này cần phải đạt cùng góc nghiêng với thanh chỉnh hướng thứ 3 được cắm xuống đất. Rất nhiều golfer nghiệp dư sẽ có phần này cao hơn hoặc thấp hơn với mặt phẳng Swing. Hãy kiểm tra và nhìn lại để đặt mặt phẳng phù hợp nhất. Điều này giúp người chơi có cách xoay vai và cổ tay tự nhiên nhất khi đạt đỉnh backswing. Kiểm tra mặt phẳng swing, nếu đưa cao hơn thì dễ gây ra cú đánh Slice hoặc kéo. Nếu bạn có xu hướng đưa thấp hơn bên dưới mặt phẳng swing chuẩn, đây là nguyên nhân gây hook và đẩy quá nhiều.Với 2 điểm checkpoint rất hữu ích trên, người chơi cần nhìn lại chính backswing của mình để tạo xây dựng một cú đánh ổn định với quỹ đạo cũng như khoảng cách được kiểm soát.

Swingplanetips3

Ngoài ra người chơi có thể dựng một cái túi nghiêng ở phía sau backswing. Hãy đặt ở vị trí để có thể đưa takeway và khi downswing không chạm vào túi. Tập nhiều bạn sẽ hiểu thực sự về mặt phẳng Swing có vai trò quan trọng như thế nào.

Swingplanetips4

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi