Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Kỹ thuật chơi

Rory McIlroy: 'Tập vừa thôi và hãy lên sân bằng một nửa số gậy trong túi'

Rory McIlroy: 'Tập vừa thôi và hãy lên sân bằng một nửa số gậy trong túi'

Tôi đã chơi golf rất nhiều từ bé cho tới lớn, nghe nhiều câu chuyện về Nick Faldo - người tập luyện chăm chỉ đến mức chảy máu tay để trở thành một trong những golf thủ vĩ đại nhất vương quốc Anh. Tôi đã lấy những điều đó làm niềm cảm hứng cho mình. Tôi luôn ủng hộ việc tập luyện kỳ công sẽ đem lại những kết quả tốt cho bất cứ ai. Điều đó đã theo tôi suốt thủa thanh thiếu niên. 

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, Rory đã có chút thay đổi trong tư duy để giúp việc thi đấu lên tầm cao mới.

1. Tập ít đi, lên sân nhiều hơn

"Tôi đã nghe trong cuộc phỏng vấn của Bob Rotell, anh ấy chia sẻ một điều rất đáng chú ý về Golf: Đây là môn thể thao mà bạn không tập trên nơi mà bạn sẽ thi đấu''. Siêu sao người Bắc Ai Len dường như rất tâm đắc điều này. Anh đặt ra câu hỏi rằng: "Tại sao chúng ta đứng ở Range với độ rộng 80 yards và tập đánh vào các mục tiêu mà nhiều lúc không có nhiều ý nghĩa lắm" 

Rory tiếp tục nói: ''Tôi cũng thường tập luyện rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ để môn golf của bạn thực sự lên một tầm mới, hãy ra ngoài sân và thi đấu thật. Bạn cần phải đặt mình vào những tình huống không có ở trên thảm hay sân tập. Những vị trí bóng Up - Down hay cực kỳ tồi tệ, bởi đó mới là điều thú vị của môn Golf này. Tập ít hơn và dành thời gian nhiều hơn trên sân. Suy nghĩ này đã in vào tâm trí tôi trong vài năm qua".

RoryPrac3

Điều Rory chia sẻ không có nghĩa Rory không bao giờ hay ít tập luyện. Tuy nhiên anh đã dành thời gian trên sân, thi đấu với nhiều thể thức vào cuối tuần như Skins Game...Rory tin rằng, việc đánh 1- 2 hố golf còn tốt hơn rất nhiều việc tự tập trên Range. 

2. Lên sân với một nửa số gậy trong túi

Bạn đã bao giờ thử mang dưới 7 gậy lên sân chưa? Có lẽ ít người chơi nghiệp dư làm thế. Nhưng đây là điều mà những golfer như Tiger Woods, hay Rory McIlroy vẫn thường làm. Rory nói rằng, việc mang ít gậy sẽ khiến bạn bắt buộc phải thích nghi với điều kiện hạn chế, đưa bạn vào tình huống không có trong sách mà cần phải vận dụng. Điều quan trọng nhất là phải kiểm soát được bóng. Đây là nghệ thuật, và đó mới là Golf. 

Rory: "Tôi nghĩ rằng đây là cách tốt nhất để cải thiện khả năng đánh golf khi lên sân".

Bạn sẽ là người chơi golf tiến bộ nếu sử dụng cách này. Không còn nghi ngờ gì khi trong gần 30 năm qua, Tiger Woods là một trong những tay golf vĩ đại nhất. Và anh ấy cũng từng thường xuyên tập theo cách này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi