Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Kỹ thuật chơi

Bí mật sức mạnh từ kiểu Swing 'nhún nhảy' của Matthew Wolff

Bí mật sức mạnh từ kiểu Swing 'nhún nhảy' của Matthew Wolff

Matthew Wolff sinh năm 1999 và có cho mình một danh hiệu PGA TOUR. Wolff vừa qua đã tham dự trận đấu từ thiện gồm 3 ngôi sao khác là Rory McIlroy, Dustin Johnson và Rickie Fowler. Wolff đã đều vượt qua các đàn anh để chiến thắng ở cả 2 phần thi Longest Drive. Fan đã đặt câu hỏi tại sao một người Swing như 'bổ củi', 'nhún nhảy' như Wolff lại đưa bóng đi xa hơn cả hai tượng đài của làng 'tay to' Rory McIlroy và Dustin Johnson. 

Bí mật sức mạnh từ những cú đánh của Matthew Wolff. 

Theo chia sẻ từ chính Matthew Wolff, để bóng bay xa và swing có sức mạnh điểm mấu chốt nằm ở 2 vấn đề chính là có một cú xoay cực đại và vào bóng mạnh như 'bổ xuống đất'. Để có thể vặn tối đa về sau và có nhiều không gian cho đường đi của gậy, khi backswing thì chân trái của Wolff nhấc lên. Điều này vừa giúp vai xoay được nhiều về sau và cũng giúp dồn trọng lực tích lũy lớn (Chúng ta thường thấy điều này ở các tay golf thi đấu Vô địch Đánh xa thế giới). Khi downswing, Wolff bắt đầu quá trình trả lại lực cho mặt đất bằng tư thế giống Squat, gậy đi xuống như 'bổ' sâu xuống đất. Tuy nhiên đẳng cấp của Wolff là ở lúc gậy vào bóng anh đã kịp thời có tư thế như nhún nhảy người lên và giúp mặt gậy thoát đi qua bóng. Một cách xử lý thiên tài và gần như vận dụng tối đa phản lực từ mặt đất cũng như lực kéo của Downswing vào bóng. 

Theo nhiều HLV hàng đầu thế giới thì Swing của Matthew Wolff thực sự không bất bình thường như nhiều người nghĩ nếu không nói là rất cơ bản và đáng để nhiều người học theo. Có điều khả năng kiểm soát và bộ swing cực kỳ vững chắc là điều phải mất một khoảng thời gian tôi luyện mới có được. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi