Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Kỹ thuật chơi

Bí mật 'bộ kích khởi' của Rory McIlroy

Bí mật 'bộ kích khởi' của Rory McIlroy

Chúng ta từng nghe về bộ kích khởi giống như nút kích hoạt (trigger) trong cú Swing. Rất nhiều golfer đều có nó. Với Jack Nicklaus là cú xoay đầu huyền thoại để khởi đầu cho bất kỳ cú đánh nào. Lee Trevino là một kiểu Kick in, và Rory McIlroy cũng sở hữu cú kích hoạt đặc biệt, nằm ở chuyển động của chân trái.

Gần đây Rory McIlroy đã đăng tải đoạn Clip về Swing sau 7 tuần không đánh golf do dịch Covid. Dường như anh không có gì ảnh hưởng đến cú Swing tuyệt vời của siêu sao người Bắc Ai len này. Cú đánh của anh trông còn uy lực và mạnh mẽ hơn. Một lần nữa các chuyên gia phân tích bộ kích khởi từ chân trái dẫn dắt cho một cú Swing sấm sét của Rory. Theo nhà vô địch World Long Drive là Kyle Berkshire giải thích đây là chuyển động tạo Momen lớn. 

Chúng ta có thể thấy chuyển động ở chân trái của Rory gồm hai trình tự Push Out và Push In rất rõ ràng. Trong đó cú Push In là cú đề chân trái xuống đất để nhận phản lực, chúng ta thấy đầu gối của Rory như tịnh tiến và cong. Còn ở cú Push Out thì chân trái như được đẩy ra và chúng ta thấy chân trái của Rory thẳng trở lại. Đây là hai chuyển động cơ bản để chuyển trọng lực về chân sau và dồn hết về chân trước. Điều này giúp Rory chuyển tài phần lớn năng lượng đi, giúp anh đánh xa hơn và uy lực hơn.  chân ra khỏi mặt đất.

PushOut

Push Out

PushIn

Push In

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi