Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Kỹ thuật chơi

Nghiên cứu mới chỉ ra sức mạnh thực sự của Swing

Nghiên cứu mới chỉ ra sức mạnh thực sự của Swing

Sasho Mackenzie đã đưa ra một nghiên cứu mới trên chuyên trang Golf Science Journal: “Cách vận năng gậy Driver của Golfer không chuyên như thế nào". Đây là một chủ để được xem là rất thú vị khi tiến sĩ Mackenzie chỉ ra những yếu tố quan trọng nhất tạo ra tốc độ của đầu gậy.

Dưới đây Sasho lấy Swing của Rory McIlroy làm tham khảo. Rory McIlroy là tay golf được yêu thích nhất thế giới về Swing. Anh sở hữu cú đánh đầy sức mạnh và đẹp mắt đến hoàn hảo. 

1. Lực kéo xuống (Pull Down)

tk

Lực mà bạn kéo tay từ trên xuống khi downswing rất quan trọng, nó liên quan mật thiết với tốc độ của đầu gậy. Như Sasho viết trong nghiên cứu của mình: Các phương pháp huấn luyện giúp tăng lực theo hướng tay di chuyển trong quá trình đi xuống sẽ gia tăng tốc độ đầu gậy tương đương. 

Là một chuyên gia về Biomechanic, Sasho cho rằng cần tập luyện sức mạnh cơ bắp cho vai, cánh tay, cơ bụng để giúp bạn tăng sức mạnh cho lực kéo xuống. Nhìn lại cú Pull Down của Rory có thể thấy được kỹ thuật này đạt tới mức siêu đẳng giúp anh giải phóng lực vào mặt gậy cực kỳ tốt. Càng khó khăn, vất vả để tập luyện Pull Down thì bạn sẽ ngày càng có cơ hội gia tăng sức mạnh của đầu gậy

2. Gia tăng đường di chuyển của tay

roryfff

Trong khi lực chịu chi phối khá nhiều bởi Pull Down, một yếu tố quan trọng khác mà Sasho đề cập đến liên quan đến đường di chuyển của tay (Hand Path). Nghiên cứu cho thấy tăng khoảng cách cho đường di chuyển của tay thì càng tăng tốc độ đầu gậy hơn việc tạo ra góc xoay lớn của cán gậy với cánh tay. Nói đơn giản là tay di chuyển với quãng đường dài hơn sẽ càng sản sinh ra tốc độ nhiều hơn cho mặt gậy. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi