Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Kỹ thuật chơi

Sự khác biệt giữa 3 kiểu cầm gậy strong, weak và neutral

Sự khác biệt giữa 3 kiểu cầm gậy strong, weak và neutral

Có 3 kiểu chính là: strong (mạnh), neutral (vừa phải), weak (yếu). Cách nắm gậy này không chỉ ra loại nào sẽ giúp người chơi đánh tốt nhất bởi nó phụ thuộc vào cách vận dụng của từng người. Mỗi một cách cầm gậy đều có ưu nhược điểm và bạn cần phải nắm rõ. 

GripType2

 ‘Strong’ grip

Một người nắm gậy Strong Grip nghĩa là chữ V được tạo thành bởi ngón tay cái và bàn tay chỉ hướng bên phải của đầu người chơi. Cách cầm gậy này giúp những người chơi xử lý được Swing vượt quá đỉnh (over the top)/ hay gặp các vấn đề với bóng bị Slice. Kiều cầm gậy đặc biệt này cũng giúp người chơi Swing từ trong ra ngoài (in -to -out) nhiều hơn cũng như mặt gậy đóng hơn khi vào (impact) bóng. Bên cạnh đó Strong grip tạo ra những cú đánh có độ xoáy từ phải sang trái nhiều và dễ dàng hơn. Nếu ai đó đang gặp vấn đề về những cú đánh bị Slice hay cú Fade bị ''non lực'', cân nhắc cách cầm Strong Grip này. 

 ‘Neutral’ grip

Cách nắm gậy Neutral grip nghĩa là chữ V được tạo bởi tay cái và bàn tay chỉ hướng thẳng lên mũi người chơi. Cách cầm gậy này được những người chơi đánh bóng tương đối thẳng. Neutral Grip dành cho golfer swing như một cái máy và không gặp quá nhiều các vấn đề về hướng đánh bóng. 

''Weak’ grip

Cầm gậy Weak grip nghĩa là chữ V sẽ chỉ sang trái của đầu người chơi. Kiểu cầm này sẽ giúp mặt gậy ít bị đóng hơn khi impact cũng như swing sẽ out-in nhiều hơn. Weak Grip có thể giúp người chơi khắc phục được những cú đánh bị hook nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, người chơi sẽ hạn chế được cú đánh bị đi từ trong ra ngoài quá nhiều. Nếu bạn đang bị kéo trái và hook thường xuyên, cách cầm gậy Weak Grip có thể giúp bạn tìm lại quỹ đạo bóng. 

Có 3 kiểu cầm gậy trên nhưng điều quan trọng là người chơi cần hiểu rõ nguyên lý của từng cách để vận dụng cho phù hợp. Cách cầm gậy luôn là điều đầu tiên mà hầu hết các HLV đều sẽ quan sát tới để cân nhắc sửa những lỗi nếu có. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi