Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Kỹ thuật chơi

3 điều Pro làm khi Swing mà Amateur không

3 điều Pro làm khi Swing mà Amateur không

Học Swing như Pro không phải lúc nào cũng là mạnh và xa. Kỹ thuật Swing là điều cần phải bàn tới. HLV Jonathan Yardwood sẽ chỉ ra 3 điều Pro làm khi Swing mà ít golfer không chuyên để ý tới.

1. Giữ sự thăng bằng khi backswing

Hầu hết người chơi nghiệp dư xoay quá mức về sau khi backswing hoặc lệch hẳn người về sau để tạo lực, đặc biệt là đối với gậy sắt. Điều này khiến cho cơ thể như nhào về sau dẫn tới việc mất thăng bằng. Sẽ có nhiều người thắc mắc rằng khi backswing sẽ phải di chuyển trọng lực về chân sau. Thực thế khi chúng ta đứng yên và đưa 2 tay cùng về sau đã tạo nên một trọng lực dồn sang rồi. Vì vậy không cần thiết phải vươn ra nhiều làm mất thăng bằng và lệch trục Swing. 

Tập trung giữ thăng bằng và xoay vai kết hợp tay để giữ được "bộ khung swing'' thống nhất, theo khối.

2. Tạo phản lực sớm

Chúng ta quan sát các Pro khi đạt đỉnh backswing đã thấy họ có xu hướng kéo và ép trọng lực về chân trước. Tận dụng phản lực từ mặt đất để gia tăng mô mén xoắn, tạo đà Swing. Khi tay trước đi xuống và ngang với mặt đất, ước tính hơn 70% trọng lượng cở thể đã dồn về phía chân trước. 

Như vậy với những golfer nghiệp dư khi backswing bị đẩy quá nhiều về sau, thì sẽ khó có thể chuyển ngược lại ngay về trước, dẫn đến việc trọng tâm bị nằm sau bóng nhiều. Điều này gây ra việc tay và bàn tay như vẩy khi Impact vào bóng. 

3. Xoay đồng thời khi vào bóng

Khi Pro đưa gậy đến điểm thấp nhất của Swing, phần thân lúc đó đã mở để cho phép mặt gậy vuông góc khi vào bóng. Từ vị trí Impact, Pro xoay và vặn cơ thể để giúp gậy impact chuẩn xác. Điều này giúp họ kiểm soát tốt mặt gậy, swing path. Cán gậy sẽ nghiêng, đi trước so với đầu gậy giúp bóng sẽ xuất phát từ góc thấp cũng như tối đa hóa lực tấn công. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi