Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

12 lời khuyên hay mà người chơi được biết

12 lời khuyên hay mà người chơi được biết

1. Giữ nhịp điệu

Trong Golf, tempo như là chìa quá mấu chốt cho mọi cú swing. Giữ nhịp điệu swing mềm mại thông suốt giúp người chơi chuyển hóa lực vào bóng rất tốt. Càng golfer ở đẳng cấp cao, nhịp điệu Swing càng thể hiện rõ nét bởi một chút ''chênh phô'' cũng khiến họ phải trả giá.

2. Cầm gậy chuẩn

Mỗi người có kiểu cầm gậy mạnh, yếu khác nhau nhưng về nguyên lý cầm gậy là chung. Cầm và nắm gậy chuẩn là tiêu chí đầu tiên cần làm trước khi nghĩ đến chuyện đánh trúng bóng.

3. Giữ đầu:

Đầu trong swing như là dấu chỉ cho sự ổn định của trục xoay cơ thể. Ngẩng đầu quá sớm hoặc đung đưa sẽ khiến người chơi khó có được cú đánh tốt.

Keephead

4. Vào bóng giống gõ búa

Đây là lời khuyên khá hữu ích bởi thực tế cảm nhận lực ở đầu gậy golf giống với việc cầm búa gõ vào bóng.

5. Tốc độ quan trọng hơn line

Tốc độ của cú gạt phụ thuộc rất nhiều vào lực. Trong mỗi cú putt việc đưa bóng về gần hố đã khó chứ chưa cần tính đến chuyện phải vào. Các golfer đều công nhận kiểm soát tốc độ putt luôn quan trọng hơn line.

6. Tay và khuỷu tay di chuyển sát người

Đây không phải là lời khuyên của nhiều HLV tuy nhiên Ben Hogan, cha đẻ của Swing hiện đại luôn khuyên như vậy. Việc này giúp người chơi không bị bổ gậy từ ngoài vào và duy trì được góc vào bóng.

7. Đừng nghĩ nhiều

Vấn đề của phần lớn golfer đó là họ nghĩ quá nhiều. Một cú đánh sẽ chẳng bao giờ tốt khi bạn bị chi phối bởi cảm xúc và suy nghĩ phức tạp.

8. Đừng có bạ đâu nghe đấy

Nhiều golfer thường tham khảo nhiều Swing và đến lúc không biết mình đi theo hướng nào. 

9. Set up theo hình chữ K ngược

Tư thế set up theo chữ K ngược giúp bạn có đủ độ nghiêng của cột sống cần thiết để đưa gậy xuyên qua bóng. 

Kset

10. Đừng lắc mà hãy xoay

Nhiều người chơi Swing kiểu đu đưa người lắc từ sau ra trước. Thực tế Swing là phải xoay cả hông, vai, chân để đưa gậy đi vào bóng.

11. Cần biết ''kích cỡ'' vòng swing của mình. 

Chúng ta có thể thấy nhiều người chơi muốn gia tăng khoảng cách tốc độ swing bằng việc đưa sâu đỉnh top swing về sau. Điều này rất tai hại. Không phải ai cũng như Bubba Watson hay John Daly để thực hiện được việc đó. Cần biết ''kích cỡ'' vòng swing của mình. 

JohhDalySt

12. Backswing chậm, tăng tốc khi downswing

Nhiều người chơi backswing còn nhanh hơn cả downswing. Điều này thật nghịch lý. Bạn có thể là người swing tốc độ nhưng với backswing thì lên từ từ và tăng khi xuống. 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi