Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

4 nguyên tắc cơ bản cho cú Pitch hoàn hảo

4 nguyên tắc cơ bản cho cú Pitch hoàn hảo

Cú Pitch shot thường được sử dụng ở khoảng cách 50-60 yards, thậm chí xa hơn một chút nhưng trong tầm 100 yards. Suy nghĩ về một cú Pitch thật mượt mà, ngọt ngào và sao cho gần cờ nhất đôi lúc gây áp lực ngược khiến người chơi trở nên lúng túng. Tuy nhiên bất kỳ cú đánh nào cũng cần đảm bảo những nguyên lý và quy tắc cơ bản cần chú ý. Hãy xem 4 hướng dẫn sau đây để bạn sẽ có nhiều cú tap- in vào lỗ sau cú Pitch.

benchmark

1. Dồn trọng lực nhiều hơn về phía trước

Với golfer thuận tay phải khi thực hiện cú pitch shot cần chú ý vào bóng sao cho cảm nhận được trọng lực và vai trái dồn nhiều sang chân trái. 

2. Đừng cầm gậy quá lỏng

Ở cú pitch cần để ý việc nắm gậy phải chắc (firmly), không cho phép tay quá mềm lỏng. Hãy giữ cấu trúc tay được thông suốt trong quá trình thực hiện cú Pitch từ backswing cho đến Finish. 

3. Kiểm soát tỷ lệ

Có một mách giúp khá hay cho cú Pitch shot đó là độ rộng backswing nên gấp 2 lần với đường swing về trước - tỷ lệ 2:1. Như vậy nếu bạn đưa về sau về góc 90 độ thì khi gậy về trước chỉ chạm đến góc 45 độ là đủ cho cú Pitch. Một chú ý nữa là một cú pitch này trung bình có thời gian ít hơn 2 giây. Đối với mọi cú đánh, trong đó có cú Pitch thì Timing (nhịp thời gian) là mấu chốt. 

4. Cân bằng

Một người chơi gậy Wedge kém thường làm ngược lại đó là backswing ngắn nhưng swing về trước quá xa. Hãy tập trung vào một cú swing cân bằng hơn ở 2 bên trước và sau sẽ giúp bạn vào bóng tốt hơn rất nhiều. Ở đây nhấn mạnh sự cân bằng về nhịp và lực swing cho một cú pitch hoàn hảo. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi