Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Kỹ thuật chơi

Nâng đời kỹ thuật Putt nhờ cảm hứng từ chim Hồng hạc

Nâng đời kỹ thuật Putt nhờ cảm hứng từ chim Hồng hạc

Top 100 giảng viên Golf Micheal Hunt, người chia sẻ nguyên lý putt dự theo cảm hứng từ loài chim Hồng hạc sẽ giúp ích được rất nhiều cho các golfer.

Nguyên lý này được dựa trên việc tại sao những con Hồng hạc lại đứng bằng 1 chân khi kiếm ăn ở hồ nước. Các nhà khoa học thần kinh đã khám phá ra rằng, loại Hồng hạc hoạt động ổn định hơn khi đứng trên một chân thay vì hai. Chúng có thể làm tất cả mọi thứ bằng một chân mà không cần đến chút nào sức mạnh cơ bắp.

Flamingo3

Từ việc quan sát loài động vật đặc biệt này, Micheal Hunt đã tìm thấy được một bài tập cực tốt cho những cú putting. Cảm hứng từ loài Hồng hạc này giúp vị HLV tin rằng nó là giải pháp hoàn hảo để khắc phục mọi chuyển động cơ thể khi thực hiện cú gạt.

Thực hành: Hãy thả vài quả bóng xuống khu vực Green tập với thế đứng chân hẹp. Hít một hơi thật sau rồi thở ra và aau đó hãy nhấc một chân lên (gập đầu gối lại và không quan trọng là chân nào). Bắt đầu mọi thứ đều từ từ. Đây là chuyển động nhằm cân bằng chứ không phải chuyển động nhằm tăng sức mạnh. Khi bạn đã thoải mái và dần thực hiện những cú Putt.

PuttDrill01

Bài tập này sẽ không dễ lúc đầu, nhưng một khi bạn đã làm quen với nó, bạn sẽ tìm thấy phần trọng lượng cơ thể được phân phối chính giữa và rất ổn định. Thông thường chúng ta đứng bằng hai chân để putt nên việc kéo trọng tâm (weight shift) từ bên này sang bên kia mà không hề biết. Nhưng khi đứng bằng một chân bạn sẽ thấy rõ việc này sẽ khiến người ngả nghiêng thậm chí là bị ngã nhào. Bài tập đứng một chân là tập putt ổn định và không ngã, vẫn giữ mọi thứ đúng trạng thái. Một khi đã thuần thục, hãy putt bằng việc đứng 2 chân, người chơi sẽ cải thiện khá nhiều về thăng bằng và kiểm soát khoảng cách gạt sẽ rất tốt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi