Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kỹ thuật chơi

Ức chế vì bóng lên fairway nhưng nằm trong Divot, cách cứu?

Ức chế vì bóng lên fairway nhưng nằm trong Divot, cách cứu?

Sau cú teeshot hoàn hảo đưa bóng lên fairway, nhưng khi đến gần thì thấy bóng nằm trọn trong vết Divot của người chơi trước đó. Đây là cảm giác tương đối khó chịu của nhiều golfer. Trong luật golf 2019 mới chỉ cho phép người chơi nhấc bóng ra ở vị trí lún trên fairway còn vết Divot thì không. Rất nhiều golfer pro thế giới bày tỏ sự tiếc nuối vì R&A không cho phép điều này.

Tuy nhiên bạn đừng sớm chán nản. Chỉ cần một vài sự thay đổi nhỏ cũng giúp đưa bóng đi dễ dàng trong vết Divot và tạo cơ hội ghi điểm tốt.

Sự thay đổi này bắt đầu từ chính tư thế đứng để xử lý trường hợp bóng này. Đầu tiên là cho bóng lùi về phía chân sau, tay hơi đẩy về phía trước bóng. Cách thiết lập này sẽ giúp người chơi đảm bảo chắc chắn sẽ đánh trúng bóng trước khi đưa nó bay lên.

BallDivot1

Điều quan trọng là phải giữ được cho swing đi xuống thấp xuyên qua bóng trong divot. Có một chút cảm nhận ở cổ tay khi vào bóng như vẩy lên. Bên cạnh đó, bạn phải tận dụng độ mở Loft của mặt gậy và tin tưởng vào chính mình.

Cuối cùng, ở cú đánh bóng trong Divot này thì bạn sẽ thường bị giảm khoảng cách mong muốn. Nếu khoảng cách thông thường chỉ cần gậy P thì hãy tăng lên gậy sắt 9.

Thực hiện được các mách giúp trên, bạn sẽ thấy rằng bóng nằm trong Divot cũng không phải là điều gì trầm trọng quá. Hãy tiếp tục chinh phục hố đấu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi