Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Thời gian ở nhà mùa Covid 19 sẽ không lãng phí với 4 bài tập shortgame hữu ích

Thời gian ở nhà mùa Covid 19 sẽ không lãng phí với 4 bài tập shortgame hữu ích

Hạn chế ra đường và ở yên trong nhà đang là khẩu hiệu chung không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới trong đại dịch Covid 19 này. Rất nhiều người đã phải tìm các cách giết thời gian bằng nhiều hoạt động trong nhà khác nhau. Với những người mê golf, chắc chắn họ sẽ không muốn ngồi yên tại chỗ và rất muốn tập luyện ngay tại nhà.

Thực tế có rất nhiều bài tập hữu ích cho golf ngay tại mái ấm của mình mà chẳng cần phải ra ngoài. Dưới đây là 4 bài tập hữu ích giúp nhiều người chơi vẫn duy trì được cảm giác và có thời gian nắn chỉnh là những động tác swing, cải thiện shortgame trong thời gian chống dịch Covid 19.

1. Tập impact 

Chúng ta vẫn lúng túng ở những pha chipshot quanh green với pha cắt thẳng vào bóng, đi không đúng với khoảng cách cần thiết. Vấn đề nhận ra là người chơi đã không đánh trúng vị trí nơi mặt gậy cần vào. Nguyên nhân là do bạn vô thức kéo hay đẩy bằng tay quá nhiều vào bóng. 

Bài tập ở đây là hãy cảm nhận được độ nặng của đầu gậy (Wedge). Hãy tưởng tượng như việc bạn đang treo một hòn đá vào một sợi dây, thả lỏng tay và cả nắm cán gậy. Hãy bước vào tư thế set up chuẩn, hãy backswing một cách tự nhiên vào lăng qua một cách từ từ. Bạn hãy cảm nhận gậy như gõ qua đất. Hãy đừng cố đánh vào nó hay đẩy vào bóng bằng tay. Để swing tự nhiên và mạch lạc nhất. Bên cạnh đó, để cảm nhận rõ rệt việc mặt gậy Impact thế nào, hãy dùng một đồng xu hay một chiếc cúc áo đặt xuống thảm của sàn. Tập đưa nhẹ nhàng sao cho chiếc cúc áo bắn đi nuột nhất có thể. Tập nhiều lần bạn sẽ thấy kỹ thuật này giúp bạn tự tin hơn, khi tự tin hơn bạn sẽ cảm nhận Chip rất tốt. 

 

2. Tập backswing

Đặt 2 thanh chỉ hướng xuống sàn nhà cách nhau tập 10 inches và cần một chiếc ghế đôn nhỏ phía sau thế đứng. Việc của bạn là tập backswing sao cho gậy không chạm vào ghế nhưng không có nghĩa là kéo quá ra ngoài (outside), tránh inside quá sâu. Hãy đưa ngang thẳng về sau theo hướng 2 thanh chỉ hướng bên dưới và từ từ đưa gậy lên đỉnh backswing. Tập đi tập lại động tác này sẽ giúp bạn chuẩn bị có cú Downswing vững chắc và thanh thoát.


3. Tập setup

Bạn hãy chuẩn bị một cái thảm và một vài quả bóng cao su nhẹ. Tập luyện cho những phai chip shot ở khoảng cách 20-30-40 yards. Bài tập đơn giản đầu tiên là set up và luôn là như vậy. Với gậy Wedge hãy để chính giữa thế đứng, hai chân bạn mở sang hai bên với khoảng cách 8-10 inches. Sau đó từ từ nghiêng nhẹ về phía chân trước như tháp nghiêng Pisa. Đưa backswing về sau và bạn cảm nhận khoảng 60% trọng lực vẫn rơi về phía chân trước. Bạn từ từ đưa gậy xuống và xuyên qua mạch lạc vàn dồn 90 % trọng lực về chân trước. Đây là bài tập tốt cho việc cải thiện shortgame.


4. Kiểm soát khoảng cách

Người chơi shortgame hay được hiểu đơn giản là kiểm soát khoảng cách ngắn tốt. Có 2 điều ảnh hưởng lớn đến khả năng này của người chơi: tốc độ đưa gậy nhanh hay chậm và cỡ swing (ngắn, vừa phải, lớn). Đầu tiên với tốc độ hãy đi từ chậm trước và dần dần tăng tốc độ. Với cỡ swing thì có ba mức độ cần chú ý. Ở mức swing tầm ngắn thì chỉ cần chú ý tay đưa sang bên, Swing ở tầm trung bình thì tay sẽ lên ngang hông và swing ở tầm đầy đủ thì sẽ lên tới vai. Hãy chú ý tới 3 mức độ và kiểm soát lực phù hợp là bạn sẽ có được những khoảng cách đánh như ý muốn trên sân. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi