Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Không phải shortgame, đây mới là kỹ năng giúp giảm Score

Không phải shortgame, đây mới là kỹ năng giúp giảm Score

Một câu hỏi được đặt ra, cú đánh nào ảnh hưởng nhất đến bảng điểm của người chơi?

A.) Driver (tee shots ở PAR4- PAR5)

B.) Approaches (cú đánh ở khoảng cách ngoài 100 yards từ hố, không tính cú Drive)

C.) Short-game (những cú đánh trong 100 yards)

D.) Putting 

Chắc chắn có nhiều người sẽ chọn C hoặc D. Nhưng nếu ai đó chọn B, thì họ đã có lựa chọn đúng. Có thể bạn không tin, nhưng Approach Shots - gồm tee shot ở Par3, cú đánh thứ 2 ở PAR4 - ảnh hưởng nhiều nhất đến khả năng ghi điểm trung bình của người chơi hơn tất cả các kỹ năng còn lại. (Drive là cú đánh ảnh hưởng lớn tiếp theo, tiếp theo là Shortgaem và Putting). 

Một thống kê với số liệu lớn về các cú đánh trong golf, các nhà phân tích đào tạo golf đã chỉ ra rằng, Approach Shots là cú đánh chiếm 40% khả năng ghi điểm trung bình của những Tour Pro hay nhất. Kết quả này cũng không khác là mấy ở nhiều golfer nghiệp dư chơi golf thường xuyên. Với những tay golf đánh 90 gậy một vòng thì Approach Shots chiếm 4/10 số cú đánh. 

rose_irons

Justin Rose, tay golf luôn xếp trong top đầu thế giới về khả năng ghi điểm từ cú Approach Shots

Những cú đánh approach từ khoảng cách 100-200 yards luôn gây ảnh hưởng đến không chỉ kết quả và tâm lý thi đấu. Bởi Approach Shots tốt giúp bạn tránh được nhiều bẫy, hay hiểm nguy trên quỹ đạo bóng bay. Đối với các golfer nghiệp dư thì khoảng cách 100-150 yards rất quan trọng, còn với các Tour Pro đó là 150-200 yards. 

Ở khoảng cách 150 yards bóng trên Fairway, với những tay golf đánh trung bình 90 gậy/1 vòng sẽ chỉ on green được 35%. Một nửa số golfer trong này có khả năng đưa bóng cách hố tầm hơn 20 yards. Tỉ lệ ở Tour Pro là tốt hơn. 

Vấn đề của các golfer nghiệp dư đánh 90 gậy trung bình thì ở những cú Approach thuộc về kỹ năng kiểm soát khoảng cách tốt theo gậy. Lỗi khoảng cách gây ra lỗi về cả hướng đánh lên cờ. Ngoài ra kỹ năng vào bóng chắc chắn là chìa khóa đầu tiên cho những cú Approach này. Cũng lưu ý rằng cú đánh ở Par3 sẽ luôn có lợi thế hơn ở fairway khi bạn được phép đặt tee. Điều cần làm là chọn gậy đúng và tin vào khoảng cách mà bạn xác định, tự tin đánh. 

Khi bạn trở thành những tay golf đánh 80 gậy một vòng, thì bạn sẽ hiểu rằng cú Approach Shots đóng vai trò quan trọng nhất trong mỗi cuộc chơi để có thể giảm điểm. 

Một lần nữa, cách tốt nhất để giảm Score là chọn đúng gậy và cải thiện ngay kỹ năng vào bóng cho tất cả cú đánh Approach Shots.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi