Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Kỹ thuật chơi

4 bài tập gậy sắt giúp vào bóng 'cực ngọt' của Tour Pro

4 bài tập gậy sắt giúp vào bóng 'cực ngọt' của Tour Pro

1, Mặt phẳng cán gậy:

Sử dụng một thanh chỉ hướng cắm xuống đất phía sau tư thế đứng sao cho nó như phản chiếu cán gậy khi setup. Từ từ đưa gậy về phía sau để cánh tay song song với mặt đất và kiểm tra góc giữa cán gậy và mặt đất tương tự như góc giữa thanh chỉ hướng với mặt đất. Nếu bạn thấy nó tương đối giống nhau thì tức là bạn đang có một tư thế tốt.

Irondrill1

Irondrill2

Tuy nhiên nếu nó quá dựng (steep) sẽ khiến bạn có điểm tiếp bóng ăn vào trước nhiều, dẫn đến một cú đánh bị hao lực khá nhiều khi vào bóng. Nhưng nếu quá bẹt, thấp (Shallow) thì lại dẫn đến việc sử dụng cổ tay quá nhiều, dễ vẩy vào bóng và tạo ra một quỹ đạo không như ý muốn. 

2, Giữ thanh định hướng:

Có một điểm chúng ta luôn phải ghi nhớ, gậy sắt được thiết kế cho một cú đánh xuống để bóng đi lên, nhưng nhiều golfer nghiệp dư cố gắng bằng cách nào phải kéo bóng bay bổng lên. Thực tế những cú đánh này khiến mất khá nhiều khoảng cách. 

Irondrill3

Một mách giúp nhằm cải thiện khả năng vào bóng tốt đó là người chơi lấy một thanh định hướng kẹp cùng gậy cầm trên tay. Một động tác vào bóng chuẩn là khi thanh định hướng nằm sau cánh tay và chạm vào sườn bên lúc giải phóng mặt gậy. Nếu lúc vào bóng, thanh định hướng bị lệch ra khỏi hẳn cánh tay và mở ra ngoài, tức là bạn đã cố ép quá nhiều cổ tay vào bóng, điều dẫn đến một cú đánh kéo thừa nhiều lực vào bóng. Bạn sẽ không có khoảng cách như ý muốn. Còn thanh định hướng ăn quá nhiều về phía sau lưng khi impact thì bạn lại vẩy cổ tay hơi nhiều, cũng dẫn đến quỹ đạo bay không tốt. 

Irondrill4

Một pha vào bóng tốt chỉ cần để ý lúc impact thì thành định hướng nằm ẩn sau phần vai, cánh tay

3, Quả bóng golf thứ 2:

Một cách khác để tập kỹ năng vào bóng tốt mà nhiều Pro từng tập nhằm tạo góc tấn công hợp lý đó là: sử dụng quả bóng thứ 2, đặt nó ở vị trí sau quả cần đánh tầm 1 cán sắt. Bài tập bây giờ là tập đánh trượt quá bóng thứ 2 một cách có chủ đích. Bạn đừng lo lắng vì sẽ rất khó để đánh trúng quả bóng thứ 2. Thực tế kỹ thuật này giúp cho người chơi có ý thức trong việc vào bóng với góc tấn công (attack angle) của gậy sắt tốt nhất.

Irondrill5

Đây là cách ghi nhớ khá trực quan giúp có cảm giác tốt với gậy sắt khi vào bóng như thế nào thay vì chủ đích bổ xuống, hay gạt lướt đi. Bài tập này được đánh giá là rất hữu ích, hãy dành thời gian tập nhiều, bạn sẽ có kỹ năng vào bóng bằng gậy sắt tốt lên rất nhiều.

Irondrill6

4, Hai Tee

Đây là kỹ thuật rất hay để giúp tạo góc tấn công xuống bóng tốt. Theo đó bạn cắm 2 cái tee liền nhau xuống đất, sau đó đặt bóng vào Tee phía trước. Mục tiêu là hãy đánh trúng bóng mà không làm hỏng tee phía sau. Bạn có thể sẽ làm gẫy tee trước nơi bóng được đặt lên trên hay đánh hơi xuống đất một chút nhưng đường Divot sẽ được tạo chuẩn về trước. 

Irondrill7

Irondrill8

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi