Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Hạn chế đánh cắt banh

Hạn chế đánh cắt banh

1) Vị trí bóng

Với gậy gỗ 3 trong tay, vị trí bóng nên ở phía trong gót chân trước, và sẽ lùi về sau với những cây gậy cán ngắn dần. Nếu bạn đặt bóng quá xa về phía trước, tay bị cách sau bóng quá nhiều, vai người chơi  vô tình bị mở, khi đưa gậy backswing dễ ra ngoài đường line - một những lý do gây Out In và dẫn đến một cú slice. 

CutBall1

Trên sân tập, hãy sử dụng 1 thanh chỉ hướng hay một cây gậy golf khác nằm xuống nền thảm để xác định vị trí đặt bóng. Tìm xem vị trí nào phù hợp với gậy gỗ, gậy sắt với bạn rồi ghi nhớ nó. Điều này sẽ giúp người chơi có khả năng đánh trúng bóng tốt hơn trên sân. 

2) Vuông góc với hướng mục tiêu

Theo hướng nhìn về phía sau, vai người chơi nên vuông góc với hướng mục tiêu. Bị mở vai là lỗi phổ biến của nhiều tay golf. Bạn đưa gậy về sau có thể vẫn theo hướng của vai nhưng so với hướng mục tiêu thi đã bị lệch ra ngoài nhiều. Gậy sẽ bị đánh xuống từ bên ngoài vào và cắt ngang đường hướng thẳng đến mục tiêu. 

Trên sân, trong khi chờ đợi bạn chơi đánh, bạn có thể đặt gậy lên trước ngực để dóng thẳng vai về hướng mục tiêu cần ngắm. Vai thẳng và vuông góc với hướng mục tiêu luôn là chìa khoá quan trọng cho mỗi cú đánh và ngăn ngừa những cú cắt bóng hay slice. 

Cutballsu

3) Đầu gối linh hoạt

Một yếu tố khác là chìa khoá đảm bảo cho cú đánh không cắt banh chính là việc giữa cho phần chân sau có chút trùng xuống nhưng linh hoạt và chắc chắn. Rất nhiều golfer nghiệp dư gần như thẳng hẳn chân sau lên khi backswing, sau đó giải phóng nhiều trọng lượng về phía chân trước. Về nguyên lý chuyển trọng tâm có vẻ hợp lý nhưng lại khiến tay đi sau gậy nhiều khi vào bóng, dẫn đến mặt gậy mở nhiều - Một cú chém ngang vào bóng vừa tao ra một vệt Divot cỏ lớn mà bóng vẫn bị slice.

Trong golf giác quan thứ 6 đôi khi đã mách bảo bạn ngay rằng cú đánh này ổn hay không ổn. Một chút gượng gạo ngay khi set up đã dẫn đến nhiều cú đánh có kết quả tồi. 

Hãy nhớ rằng đừng thẳng chân sau quá mức, vẫn giữ nguyên độ Flex (cong) và cố gắng xoay vai nhiều nhất có thể để cảm nhận lực cản khi backswing. 

4) Tư thế setup tốt

Tư thế set up luôn là bức hoạ đầu tiên cho một người chơi. Việc đánh cắt banh đều xuất phát nhiều từ tư thế không chuẩn. Chúng ta không thể xoay cho đủ điều mà rất cần thiết khi tạo lực cho mỗi cú swing. Hãy chú ý rằng, vai luôn thẳng và vuông góc về phía mục tiêu cần ngắm. Tiếp theo là xoay vai đơn giản nhất để cảm thấy nó đang được kiểm soát và giữ nhịp điều giữa thân trên và hông khi downswing. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi