Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Kỹ thuật chơi

Huyền thoại Jack Nicklaus: 'Chẳng có học viện nào nhận dạy bạn đánh thẳng'

Huyền thoại Jack Nicklaus: 'Chẳng có học viện nào nhận dạy bạn đánh thẳng'

Định dạng về cú đánh là một trong những nghệ thuật trong Golf. Nhưng hầu hết những người có Handicap cao, nghiệp dư thường dành hầu hết thời gian của họ để cố gắng đạt được cú đánh hoàn hảo, đánh thẳng. Tuy nhiên khi đạt đến đẳng cấp của các tay golf nhà nghề trên Tour, việc duy trì đẳng cấp nằm ở việc ổn định về hướng đánh bóng mong muốn. Jack chia sẻ rằng, điều tốt nhất để cải thiện game đấu đó là hiểu và học được kỹ thuật Fade hay Draw để có những chiến thuật phù hợp với sân. Không phải đánh thẳng mới là Pro, mà thực tế không có học viện nào cam kết dạy đánh thẳng cả, điều đó khó hơn việc đạt Major. 

JackBear2

Huyền thoại Jack Nicklaus, người nắm kỷ lục về số lượng Major nhiều nhất mọi thời đại

Huyền thoại 18 lần vô địch Major - Jack Nicklaus: "Khi đánh bóng, tôi không bao giờ cố gắng đánh thẳng. Với tôi, trong nhiều năm qua luôn là những cú Fade từ trái qua phải".

Lý do tại sao hình dạng cú đánh chuẩn của bạn rất quan trọng bởi nó giúp ban có chiến lược cụ thể, dành lợi thế ở những hố đấu có hình dạng thiết kế khác nhau. Cho phép bạn tối đa hoá được khoảng cách và tối thiểu những rủi ro có thể gặp. 

“Nếu tôi thực hiện cú đánh Fade thì tôi luôn ước lượng có khoảng 30-40 yards dung sai cho cú đánh của mình. Tôi tính toán sao cho cú đánh có thể vẫn an toàn dù chẳng may không được như ý".

Nhưng làm thế nào để người chơi có suy nghĩ đúng về Fade hay Draw, và thực hiện tốt để có kết quả hiệu năng. Với cú đánh Fade của Jack, ông nói chia khoá là việc mở mặt gậy khi setup, hướng thế đứng về phần fairway mà bạn muốn cú đánh sẽ bắt đầu uốn cong lượn trái sang phải. Từ đó, tập trung vào xoay hông và giữ swing thật nuột nà ổn định, bạn sẽ sớm có cú đánh Fade kiểu Pro không sớm thì muộn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi