Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Nhiều HLV nói đến kỹ thuật 'ép bóng', cần hiểu và áp dụng như thế nào

Nhiều HLV nói đến kỹ thuật 'ép bóng', cần hiểu và áp dụng như thế nào

Nhưng Ép bóng thực sự được hiểu như thế nào qua góc nhìn chuyên môn. Theo số liệu chỉ ra trên máy đo cho các vận động viên hàng đầu về gậy sắt, thông thường họ vào bóng với góc khoảng 4 độ. Cú đánh xuống này sẽ nén bóng xuyên qua điểm tiếp xúc (impact) tạo ra một góc phóng và độ xoáy bóng có đường quỹ đạo đẹp.

Lý thuyết là thế nhưng không cần phải lúc nào cũng nghĩ về góc mà mình đánh xuống bóng. Nhưng bạn có thể kiểm tra khả năng "Ép Bóng" thông qua chỉ số về Góc Tấn Công - Angle of attack, từ đó sẽ có phương án để đảm bảo có thông số tốt nhất cho cú đánh và quỹ đạo bay phù hợp. Thông thương các golfer nghiệp dư sẽ để bị mất góc này do cổ tay đi xuống quá sớm khiến cho mặt sau gậy chạm đáy quá nhanh dẫn đến cú đánh ''non'' và thiếu sự ổn định chắc chắn.

Dưới đây là những điểm cần chú ý để giúp bạn có thể ép được bóng tốt. Đầu tiên, ở vị trí chuẩn bị, đảm bảo rằng tay setup trước bóng 1 chút. Điều này tạo ra một chút góc nghiên của cán gậy về trước nhằm tạo ra được góc khi ép vào bóng. Sau đó hãy để một cái khăn phía sau bóng khoảng 4 inches và tập một vài động tác sao cho mặt gậy không được trúng vào khăn. Tập kỹ thuật này sẽ giúp bạn không tạo ra những divot quá lớn. Góc tấn công sẽ đủ sâu để vào bóng mà không phải theo suy nghĩ là ''bổ xuống như bổ củi", nguyên nhân dẫn đến một số cú đánh "xịt'' ăn đất, không đi đúng với khoảng cách mong muốn. Hãy tập kỹ thuật này với 20 cú đánh cùng một loại gậy, bạn sẽ trở thành một tay golf đánh ép bóng tốt. Khi đánh ép bóng chuẩn thì người chơi trở nên ''nhàn hơn'' và kiểm soát khoảng cách tốt hơn nhiều. 

CompressTec1

Tập kỹ thuật ép bóng với chiếc khăn 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi