Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Kỹ thuật chơi

3 kỹ thuật shortgame giúp bạn giảm số gậy một cách đáng kể

3 kỹ thuật shortgame giúp bạn giảm số gậy một cách đáng kể

1, Cú đánh Low Shot:

3shotslowerscore02

Với cú đánh gần green cách cờ tầm 15 yards. Người chơi không cần phải dùng lực quá mạnh mà đòi hỏi hơn ở sự khéo léo và chuẩn xác kết hợp cảm giác. Cây gậy sử dụng phù hợp trong tình huống đánh cú Low Shot này là gậy 8. Với những mẫu mã gậy mới nhất hiện này thì có thể dùng gậy 7, còn nếu bạn sử dụng gậy đời cũ về trước nhiều năm thì gậy số 6 cũng được. Nhưng lời mách giúp tốt nhất vẫn là cây gậy sắt 8 với độ mở vừa phải.

3shotslowerscore03

Người chơi cầm cán gậy sao cho tay ở thấp hơn so với bình thường rồi sau đó sử dụng kỹ thuật như thực hiện cú gạt bóng. Swing tầm ngắn vừa phải để có thể bump &run (đập và đẩy bóng đi). Chú ý cổ tay giữ tĩnh phẳng không được gập khi mặt gậy đi qua bóng, giữ nguyên việc cầm gậy như thế từ lúc đưa lên về sau cho đến khi kết thúc. Thực hiện cú đánh vừa đủ với độ loft của gậy sắt 8 giúp bóng bay và vượt qua khu vực cỏ rìa để tiếp green. Tùy theo tốc độ green, độ dốc mà tính toán vị trí điểm rơi của bóng. Thông thưởng khoảng cách bóng lăn với cú đánh Low Shot này là vào khoảng 1/2 quãng đường từ vị trí đánh đến cờ.

2, Cú đánh Lofted Chip:

3shotslowerscore04

Cú đánh được sử dụng trong những tình huống bạn cần bóng dừng khẩn cấp thay vì cú đánh bay thấp và lăn nhiều như ở Low Shot. Như vậy người chơi cần gậy có độ mở lớn hơn, mách giúp ở đây là cây gậy Wedge 56.

Ở cú chip cần tới độ mở Loft lớn như thế này thì phần thân (body) sẽ xoay nhẹ so với cú đánh low shot. Xoay một cách tự nhiên nhất khi đưa gậy về phía sau backswing qua và cao hơn ngang hông một chút. Chú ý là cổ tay với gậy giữ nguyên như lúc set up tránh gập cổ tay khi về sau, bởi bạn có thể mất kiểm soát lực và bóng đi không như ý muốn.

3shotslowerscore05

Vị trí bóng nằm ở giữa nhưng về phía chân trước một chút. Hai chân đứng hẹp lại. Thực hiện một cú đánh nháp trước khi đánh thật. Cú đánh nháp này bạn cần đảm bảo rằng mặt gậy như có xu hướng hớt bóng lên từ phía dưới lúc tiếp xúc. Sử dụng độ Bounce (góc giữa mặt phẳng và đáy mặt gậy) của gậy 56 sẽ giúp bóng bay cao và dừng nhanh sau khi tiếp đất. Ở vị trí bóng nằm trong cỏ rough sâu hơn thì ngửa mặt gậy mở ra hơn nữa sẽ hiệu quả hơn.

Hãy luôn ghi nhớ ở cú đánh này: Xoay thân một chút, sử dụng độ mở mặt gậy, tối ưu hóa độ bounce để có cú đánh Lofted Chip xuất sắc

3, Cú đánh High Lofted Shot:

3shotslowerscore06

Một cách gọi phổ biến của golfer Việt là cú Flop, câu bóng bay bổng. Tình huống người chơi hay gặp phải khi bóng gần green nhưng bị ngăn cách bởi một bunker hay vùng cỏ rough tương đối cao và rậm. Mách giúp ở cú đánh này là bạn nên sử dụng cây gậy Wedge 60.

Thực hiện cú Flop này cần chú ý 2 điểm quan trọng: độ mở mặt gậy của cây Wedge 60, tốc độ swing. Theo đó độ loft giữ chuẩn theo gậy và khuyến khích tăng tốc độ khi vào bóng. Cầm gậy chuẩn và giữ ổn định, phần thân xoay nhiều hơn ở cú đánh này. Luôn duy tốc độ Swing trong suốt quá trình.

3shotslowerscore07

Hãy đánh nháp trước để đảm bảo cổ tay chắc chắn và tốc độ swing lớn hơn nhờ xoay phần thân. Thực tế điều yêu cầu quan trọng ở cú đánh này là sự tự tin. Người chơi có thể tham khảo ông vua ở những cú đánh Flop này là Phil Mickelson, biệt danh The Lefty.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi