Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Khoảng cách 40-60 yards tưởng dễ mà lên sân là bị lung tung

Khoảng cách 40-60 yards tưởng dễ mà lên sân là bị lung tung

Yếu tố chính giúp các cú đánh gậy wedge bao gồm có tư thế chuẩn bị tốt và có động tác backswing cho phép bạn tăng tốc độ gậy vào bóng. Đặt bóng vào giữa tư thế đứng của bạn, và sau dó dồn trọng lượng nhiều hơn đến bàn chân trái của bạn. Từ đó, kéo gậy ngược lại rộng và đúng kĩ thuật, giữ cho hai bàn tay cách xa cơ thể. Nếu làm vậy thì backswing của bạn sẽ vừa ngắn – không cao hơn ngực –và không phải gượng ép giảm tốc độ khi downswing. Bạn sẽ luôn muốn tốc độ gậy tăng trước và sau khi tiếp xúc bóng chứ không phải là chậm lại.

Butchhortwedge

Trong khi downswing, rất nhiều golfer nghiệp dư khóa phần thân dưới lại và cố bẻ lái gậy đi vào bóng với cánh tay. Đây là một điều hoàn toàn sai lầm. Điều quan trọng là bạn luôn giữ cho thân dưới và trọng lượng di chuyển về phía mục tiêu. Một cách mà bạn có thể làm điều này đó là đẩy đầu gối chân sau về phía mục tiêu để khiến các bộ phận khác di chuyển.

Một chú ý quan trọng mà bạn luôn phải nhớ đến đó là giữ nhịp độ tempo từ khi bắt đầu đến kết thúc. Nhưng nhớ mở rộng backswing và phải đẩy tăng tốc độ gậy hơn lúc vào bóng. Tránh mọi suy nghĩ và ý định để “ép” cú đánh. Với một động tác backswing không quá dài, bạn vừa có thể đánh bóng đúng mà lại không phải lo chúng bay quá xa.

Ở học viện của Butch Harmon ở Vegas, ông cho lắp các tấm bia kim loại ngoài mục đích làm mục tiêu mà còn giúp các học viện cảm nhận cú đánh khi bóng bay vào nó. Tập các bài tập về khoảng cách chính xác sẽ giúp cải thiện đáng kể điểm số. Các học viên cần cảm nhận việc Swing theo các mức độ như thế nào sẽ cho các khoảng cách tương ứng bao nhiêu. Một người sử dụng gậy Wedge giỏi không phải là tập trung vào bóng mà cần giữ được sự tự tin linh hoạt ở mỗi cú đánh. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi