Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Kỹ thuật chơi

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng cách ngắm được sử dụng bấy lâu nay là sai kĩ thuật

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng cách ngắm được sử dụng bấy lâu nay là sai kĩ thuật

Hầu hết các golfer sẽ ngắm bóng sao cho thẳng với mục tiêu. Khá là dễ hiểu. Một vài thì sử dụng mục tiêu trung gian – điểm ở trước bóng vài inches và thẳng hàng với mục tiêu thực ở xa, sau đó tập trung vào cả hai trước khi swing.

aim

Vậy cách nào mới tốt hơn? Câu trả lời là chẳng cách nào cả.

Một nghiên cứu mới gần đây được thực hiện với 29 golfer sở hữu trình độ khác nhau. Tất cả những người này đều phải đánh bóng sáu lần với mỗi cách ngắm khác nhau:

  1. Chỉ nhìn vào mục tiêu ở xa
  2. Chỉ nhìn vào mục tiêu trung gian
  3. Và cách truyền thống đó là nhìn vào cả hai.

Khi hoàn thành, những kết quả khá thú vị đã được thu thập lại được khi số golfer chỉ nhìn vào mục tiêu trung gian. Qua đó, kết quả cho thấy các tay golf sẽ đánh bóng thẳng hơn và có độ xa tương đương với khi họ không nhìn vào nơi muốn đưa bóng đến mà chỉ tập trung đến điểm ở trước bóng vài inches. Độ chính xác cũng qua đó được cải thiện.

Tại sao ư? Bởi khi một tay golf tập trung vào nơi mà nơi muốn đưa bóng đến, họ sẽ không chỉ nhìn thấy green, mà còn cả bunker, bụi cây – tất cả những nơi mà chẳng ai muốn đưa bóng vào cả. Chính điều này đã vô hình gây ra sức ép tâm lý khiến golfer điều chỉnh cú đánh của mình một cách thái qua, dẫn đến kết quả tồi. Vì vậy, trong lần tới nếu bạn đang chẳng thể đưa bóng đến fairway, hãy chọn một điểm ở trước bóng và chỉ tập trung vào nó thôi. Và bạn sẽ có được sự tự do cần thiết.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi