Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Muốn Chip bóng hay chẳng có cách nào khác là phải thật tự tin

Muốn Chip bóng hay chẳng có cách nào khác là phải thật tự tin

Đa số golfer nghiệp dư đều không dành nhiều thời gian tập luyện shortgame, vì thế mà để có thể hạ điểm là rất khó. Vì vậy hãy bỏ thêm thời gian tập shortgame trong các buổi luyện tập của bạn. Jorge Parada, giám đốc hướng dẫn tại CLB Liberty National Golf Club, New Jersey sẽ giúp bạn cải thiện hai kĩ thuật chip bóng cơ bản.

1. Chip bóng thấp

“Khi cố gắng đưa bóng đến green, một lỗi rất lớn đó là nghiêng vai quá nhiều về phía sau,” Parada cho biết. “Thay vào đó, hãy cảm nhận phần xương ức và cằm đang tiến về phía trước bóng, vai trái cân bằng với vai phải tại tư thế vào bóng. Giữ cho thân trên của bạn không thay đổi khi swing.”

Jinchipping01

2. Chip cao và tiếp đất nhẹ nhàng

“Một lỗi khi đánh các cú chip bóng cao đó là vị trí giữa hai chân cách nhau quá xa. Điều này khiến bóng đi với quỹ đạo thấp ra và lăn xa hơn. Thay vào đó, hay đặt bóng ở vị trí đối diện với chân trái, dóng thân gậy sao cho nó thẳng hàng với rốn, và nên nhớ là đừng nghiêng gậy về phía trước khi chip lên green. Trong động tác này, bạn chỉ xoay ngực, còn hông sẽ là bộ phận thụ động, và đầu gậy sẽ ở trước hai tay qua điểm tiếp xúc bóng.”

Jinchipping3

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi