Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Kỹ thuật chơi

Đánh hết sức mà bóng vẫn không đi xa

Đánh hết sức mà bóng vẫn không đi xa

Bạn cố gắng để theo nhưng tay golf có khả năng drive bóng rất xa, nhưng khi đến lượt bạn thì dù cho có thêm bao nhiêu lực để kiếm thêm vài yards, bóng vẫn bay không thể nào xa như họ hay có khi còn ngắn hơn bình thường. Tại sao lại như vậy?

Các golfer trung bình không chơi nhiều đến mức đủ để có khả năng kiểm soát được hoàn toàn kĩ thuật swing trong khi thực hiện. Họ cố gắng đưa gậy đi nhanh nhất có thể nhưng lại sai cách. Họ thường xuyên mất thăng bằng khi tăng tốc độ swing khiến điểm tiếp xúc bóng không ở giữa mặt gậy nữa. Nhìn chung nếu muốn đưa bóng đi xa hơn, đừng cố mắm môi mắm lợi để đánh bóng. Bạn cần phải swing với một tốc độ từ chậm sau đó nhanh dần đồng thời tập trung vào việc đánh bóng ở điểm hợp lý. Dưới đây là cách để thực hiện điều đó:

Đầu tiên, hãy luyện tập swing ở các lực đánh khác nhau. Swing ở 50% tốc độ, sau đó 60%, rồi 70% và cứ thể tang dần. Bạn sẽ bắt đầu nhận ra được các tiếng “swoosh” mà gậy tạo ra ở điểm gần cuối trong cú swing. Bạn thường không nghe thấy nó trước khi đầu gậy chạm đến bóng. Bạn cần phải nghĩ không chỉ đến bóng, mà còn phải nhớ cân bằng trọng tâm cơ thể trong khi tối đa hóa tốc độ swing.

GolfTraining1

Sự thăng bằng trong swing là điều rất quan trọng (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, việc cầm gậy chuẩn cũng sẽ giúp phần nào. Hãy đảm bảo rằng bạn đang cầm gậy đúng cách. Đó là cảm nhận được sự kết nối giữa ngón cái của tay trên (ngón cái tay trái cho người thuận tay phải) với đường vận mệnh của tay dưới. Bạn cũng muốn cảm thấy áp lực của ba ngón tay của tay trên và ngón giữa của tay dưới. Cầm gậy như vậy sẽ giúp bạn có sự kiểm soát tốt, nhưng vẫn cho phép cổ tay di chuyển thoải mái, vì thế bạn sẽ có thể giải phóng (release) gậy dễ dàng.

Thêm nữa, việc điều chuyển trọng lượng cơ thể hướng về phía mục tiêu cũng cho phép bạn tận dụng yếu tố này và tạo ra một cú đánh tốt. Một bài tập tốt để đưa trọng lượng cơ thể ra phía trước đó là swing bóng và tập trung vào đầu gối chân phải. Nó nên di chuyển ra phía ngoài hướng đến bóng và đi ra trước hướng đến mục tiêu khi bạn bắt đầu động tác downswing.

Nếu không có gậy, bạn có thể bắt đầu vào vị trí vào bóng với tay và bàn tay duỗi thẳng ra, hai bóng bàn tay hướng mặt vào nhau. Vung tay phải lên trên đỉnh và sau đó đi xuống như thể đang thực hiện cú downswing vậy. Khi tay phải của bạn chạm đến tay trái, lật ngược lại để lòng bàn tay trái hướng lên trên. Và đó sẽ là cách để có một động tác release gậy sau điểm tiếp xúc bóng chuẩn xác.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi